Đường Thất công tử_ chuyện đạo đam mỹ_giới tiểu thuyết thặc đáng sợ =)))

=))) tiện nói luôn là sau khi cmt trong bài đăng đầu tiên và share bài đăng thứ hai, ba thì nick facebook của tui liền bị report =)))) thiệt là hài hước =))) thật muốn lạy mấy bạn trẩu tre cuồng ngôn tình ấy luôn!

“Tam sinh tam thế thập lý đào hoa” còn chưa quay, Đường Thất đã bị dính vào nghi án đạo văn đang rất hot trên weibo. Đó là cuốn đam mỹ “Nợ đào hoa” của tác giả Đại Phong Quát Quá viết từ năm 2007. Không biết đã có bạn nào đọc chưa?

http://www.jjwxc.net/onebook.php?novelid=157075

Cre: Tin tức sách truyện phim ảnh của GR

=================================================

Tóm tắt thị:

Đường Thất lúc đầu viết đam mỹ, là fan bự của Đại phong Quát Quá. Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa không những mượn truyện mượn nhân vật mượn cả tên Đại Phong Quát Quá để PR. Sau này kiện tụng Đường Thất thua nên phải rời khỏi Tấn Giang. Sau kèm nhiều chuyện khác Đường Thất chuyển qua cực kỳ ghét Đại Phong. Bonus: Tác phẩm Y Xuy Ngũ Nguyệt vẽ cho Đường Thất, có ba tranh bị phát hiện là đạo. Không phải đạo nhân vật mà là hoa cỏ cắt ghép từ tranh khác dán trực tiếp vào tranh mình. Nhưng Y Xuy đã thừa nhận và xin lỗi, nên dù sao cũng được cho qua.

Hoa Tư Dẫn bốn cố sự đều đạo đam mỹ, truyện dựa vào Cửu Châu (không rõ là đang nói đến thời đại Cửu Châu hay sao) để PR như ‘cố sự Cửu Châu’ nhưng fan của Cửu Châu đều không thừa nhận, đá khỏi diễn đàn chuyên về thời này. Mới đây lại có việc tranh minh họa của 漫画蚂蚁 cho Cửu Châu bị Hoa Tư Dẫn bản điện ảnh mượn không thèm báo để tuyên truyền.
Ngoài ra còn có việc Đường Thất đạo đoản đam mỹ trên weibo của một tác giả có tác phẩm tiêu biểu là “Hoa đăng bất kham tiễn”, Đường phấn tưởng chị kia đạo nên qua chửi ào ào, xui thay chị ấy là bạn Cố Mạn, thế là hỗn chiến. Ngoài ra biên tập của Đường Thất rất ghét Đại Phong Quát Quá, chửi là viết đam mỹ mà bày đặt tỏ ra cao sang như Lý Bạch Đỗ Phủ, lúc Tam Sinh ra còn mỉa sao ai kia chưa được xuất bản truyện vậy kìa, có cần đem qua đây nhờ giúp không :v
 .
==========================================================================
 .
Đường Thất sao chép văn Đại Phong Quát Quá, rất nhiều chuyện đen tối bị bới móc + lôi dẫn chứng (có ảnh) ra hết. Ai quan tâm có thể dùng QT dịch raw nguồn bên trung, đọc lướt qua + xem ảnh trong bài raw cũng đủ hiểu :
Có thể tìm Trương Công Án để đọc, trong đó Đại Phong có dùng lối viết ẩn dụ qua một vụ án nói về chuyện năm đó, hiện tại hình như vẫn chưa có ai dịch bộ này, ai tha thiết có thể kiếm raw về QT đọc trước
PS: sau khi quay lại thề sẽ dịch lại cái này, đại đại bị hãm hại, tác phẩm yêu thích bị sao, cảm giác đọc Thập Lý cũng bị lừa gạt, quá hắc ám, ko xả ko tẩy sạch khí độc (╬◣д◢)凸
 
PSS: mọi người có share post thì copy cả link raw vô rồi hãy share nhé, ko nhiều bạn cứ hoang mang hỏi đây là đùa hay thật (ノ`□´)ノ⌒┻━┻

Về Đường Thất:

1/ Đường Thất là một nhóm sáng tác văn thương mại hóa, trước đó có 1 người chuyên đạo + xào văn là Đường Thất , tìm tới biên tập Vân Phiến Cao, hiện tại là 1 nhóm 3 người viết (xào) văn chính + biên tập, Đường Thất quản lý weibo Đường Thất hiện tại ko phải người ban đầu.

2/ Cách thức xào văn của nhóm Đường Thất: lọc nhiều truyện hay trên mạng, tìm dàn ý, nhờ người khác hoặc biên kịch sắp xếp lại kết cấu (xào) , sau đó bắt đầu đắp văn lên khung truyện, chỉnh sửa và biên tập cho hoa mỹ.
Thập Lý, Chẩm Thượng Thư và Hoa Tư Dẫn đều dc viết ra như vậy, biên kịch Tưởng Thắng Nam (tác giả kiêm biên kịch của phim Mị Nguyệt Truyện do Tôn Lệ đóng vai chính ) đã từng giúp Đường Thất sắp xếp, sau đó bị Đường Thất đá, xếp vô sổ đen, có viết stt nói thật hối hận đã giúp con sói mắt trắng (bạch nhãn lang) Đường Thất. (có ảnh chụp màn hình)

Biên tập của Đường Thất là (weibo) Vân Phiến Cao (bánh quy xốp), bút danh Vân Hồ Bất Hỉ, người cùng một giuộc, đem truyện Minh Diệt Từ cho Đường Thất xào lại, nên mới có phần Thập Tam Nguyệt trong Hoa Tư Dẫn, bốn phần truyện ghép thành Hoa Tư Dẫn đều chép và xào văn như vậy. Dân mạng đã đào ra một số truyện chính mà Hoa Tư Dẫn xào: Trường An Loạn (Hàn Hàn), Thất Dạ Đàm, Phi ngã Khuynh Thành (Cố Mạn), Minh Diệt Từ, …

3/ Cách thức quảng cáo tuyên truyền đẩy truyện của nhóm Đường Thất: viết truyện xong, gửi bản thảo và sách cho rất nhiều tác giả phòng trong ngành văn Trung, tìm người nổi tiếng nhờ viết lời dẫn, bợ danh cao đàn văn học, sau khi sách xuất bản dùng tiền mua quan hệ mua giải thưởng thuê một đám người lập nick ảo trên các mạng văn nơi nơi tuyên truyền quảng cáo truyện để thu hút người đọc, từ đó lừa tới một đám fan chống đỡ truyện, sau mượn quan hệ gửi bản thảo tới các biên kịch và đoàn làm phim nhờ sửa và chuyển thể thành phim.

Vụ chuyển thể Lưỡng Sinh Hoa nổi tiếng gần đây là do tiểu thuyết quá tệ, nội dung tập trung quá nhiều vào nữ chính, ko thể chuyển thể thành phim, biên kịch sửa nhiều quá khác tiểu thuyết, quần chúng nói phim quá cẩu huyết, kịch bản tệ, fan Đường Thất đổ cho đoàn làm phim và biên kịch sửa quá nhiều nguyên tác, biên kịch Lưỡng Sinh Hoa viết stt nói: tôi cũng rất đồng cảm với các bạn, lúc đầu chỉ là nhận việc sửa lại bản thảo một chút, ai ngờ chỗ nào cũng phải sửa cuối cùng thành viết một quyển tiểu thuyết tình cảm (có ảnh chụp màn hình)

4/ Đường Thất ban đầu chỉ là người vô hình trên Tấn Giang, viết truyện ko ai thèm đọc, lúc đó Đại Phong Quát Quá đã là đại thần trên Tấn Giang , đang viết Đào Hoa Trái, 7 xào lại văn thành ngôn tình viết Thập Lý Đào Hoa, dùng nhiều nick ảo comment ào ào từng chap Đào Hoa Trái, khen TLĐH hay, giống ĐHT, kêu gọi fan Gió vào xem TLĐH, viết ý đây là nick phụ của Gió viết bên ngôn tình, còn dùng mấy nick phụ này đánh giá kém (độc giả bình chọn kém khiến truyện bị trừ điểm trên Tấn Giang) ĐHT, bình luận khen ( = cộng điểm) TLĐH . Gió bị chuyện spam + trừ điẻm nên mới chú ý . Chuyện trừ điểm càng ngày càng nhiều, ảnh hưởng mạnh, Tấn Giang tra ra 7 id đều cùng một địa chỉ IP, cảnh cáo 7 . 7 lúc này mới đứng ra nói mình là fan hâm mộ Gió, Cố Mạn, nói TLĐH là hâm mộ ĐHT viết ra văn “ra mắt” (chào) Gió, Cố Mạn nhưng vẫn ko để ý . Gió công khai chuyện 7 đi spam quảng cáo + trừ điểm ĐHT, 7 xấu mặt, sau đó vẫn tiếp tục quảng cáo và cộng điểm truyện của mình, sau nhiều lần bị Tấn Giang cảnh cáo. (có ảnh chụp màn hình)

7 ko ở nổi Tấn Giang, bèo dạt nhiều nơi, đến nơi nào bị đá nơi đó, còn kéo theo nhiều chuyện bẩn thỉu, vd tạp chí Công Chúa ( Công Chúa chí – Gió làm biên tập tạp chí này), tạp chí của Cố Mạn – từ chối nhận đăng bản thảo của 7, Cửu Châu – cao đàn văn học bên trung, 7 xin vào, nhờ danh Giang Nam (tác giả có tiếng ở Cửu Châu) viết lời dẫn Hoa Tư Dẫn, truyện này khiến fan và tác giả Cửu Châu kháng nghị, 7 bị fan đánh đuổi ra khỏi Cửu Châu vì văn 7 ko đủ trình vào Cửu Châu, Hoa Tư Dẫn bợ danh Cửu Châu xuất bản, quảng cáo , ra phim , nổi rồi 7 lại đạp Giang Nam vs Cửu Châu ra (mấy bác Cửu Châu còn mừng vì ko dính dáng gì nữa).

5/ Vụ Đường Thất chép văn Tội Hóa (tác giả Đăng Hoa Bất Kham Tiễn) :
Tội Hóa là một tác giả viết văn cổ phong ngược tâm nổi tiếng, một trong những tác giả mà 7 follow để xào văn. Hôm mừng năm mới Tội Hóa có post 1 đoản văn lên weibo, 7 xào lại post lên weibo mình, có quần chúng nói 2 văn giống nhau, đám fan 7 chạy vô weibo Tội hóa chửi người ta đọa văn, Tội Hóa tức lên nói nhìn thời gian mà so sánh, Cố Mạn là bạn Tội Hóa cũng đăng weibo nói, fan 7 cúp đuôi chạy về, bại lộ vụ đạo văn này.

6/ Truyện 7 đạo rất nhiều, hầu hết đều từ đam mỹ cổ phong, đoản văn ngược tâm, tiểu thuyết cổ đại, .. vv… thủ pháp từ lúc đầu sơ sài tới giờ càng ngày càng lão luyện, nhặt ý mỗi nơi một chút, câu văn thì sao chép rất nhiều, nhiều chỗ chép ý nguyên văn gốc, nhiều chỗ xào xáo, bẻ câu nhét chữ … nhóm 7 ra rất ít, mỗi năm xào ra 1 truyện, chọn hàng tuyển, nhờ biên kịch sắp xếp bố cục tình tiết kết cấu truyện lại, hành văn tham khảo nhiều truyện hay sau đó đắp văn, hành văn cũng khá, biên sửa nhiều lần, sau đó đưa ra thị trường, ko từ thủ đoạn quảng cáo, đẩy văn, tuyên truyền, có hậu trường đỡ, thêm một đám fan não tàn đi theo, chép thì chép còn giương oai giễu võ, trào phúng châm chọc, ở trong tối ám toán tác giả nguyên tác, quá mức lợi hại. Chuyện của 7 cũng dính dáng tới nhiều người nổi tiếng lắm nên kéo ra thì dây mơ rễ má, đen ko biết bao nhiêu người nên cũng ko mấy người dám công khai, lại có hậu trường cứng, nên cùng lắm người liên quan chỉ cắn răng nói bóng gió vài câu.

.

7/ Tại sao 7 đạo nhiều truyện như vậy, bị độc giả mạng vạch mặt không ít lần, lại vẫn nổi tiếng, ko bị kiện:
(Cái này nói ra khá dài, dính dáng tới nhiều chuyện khác)

Thứ nhất, lý do lớn nhất 7 chưa bị kiện vỡ mặt là vì 7 ko phải 1 tác giả thân cô thế cô, 7 là một nhóm viết (xào) văn thương mại hóa (chuyên dùng văn để kiếm tiền bằng cách xuất bản sách, vật phẩm liên quan, chuyển thể ..vv..) có hậu trường to đỡ (cty lớn), làm gì cũng có nhóm chuyên nghiệp PR, lên kế hoạch hết, và nhóm 7 có quan hệ với rất nhiều người ở các giới, cũng biết ko ít chuyện đen tối của nhiều người nổi tiếng khác, trong giới văn đàn Trung ai ai cũng biết, nên dù ghét cay ghét đắng, họ cũng chỉ cạch mặt nhóm 7 ra hoặc nói bóng nói gió chứ chưa ai dám đứng ra cầm cờ khởi nghĩa bao giờ (có đấu đc với hậu trường và nhóm 7 ko), chỉ có tự cư dân mạng lôi nhau ra xử thì coi như là biểu thị ý kiến quần chúng.

Truyện của 7 cũng dc nhiều cty mua bản quyền chuẩn bị ra phim, họ lại chịu để yên cho vụ này đốt núi tiền của họ thành tro chắc (tác phẩm mà bị xác minh là đạo thì phim cũng dính líu, đừng mong phát sóng, tiền sản xuất đổ sông hết nhé), ko có đâu, kiểu gì họ cũng tìm cách dìm vụ này, cùng lắm là xào xáo lên thành hỏa mù ko rõ ràng, cũng chả ai làm gì dc nhau, cùng lắm là dân mạng biết mặt thật của 7 tẩy chay truyện thì cũng là hồi sau.

Thứ hai, việc đi kiện sao chép, pháp luật quy định chỉ có người nắm bản quyền tác phẩm – tác giả – có thể đi kiện người sao chép, nếu bạn chỉ là người thân hoặc là bạn đi kiện thì tòa sẽ không xử lý, thậm chí người sao chép có thể kiện ngược lại bạn là người vu khống. Chuyện này đã từng xảy ra trong giới văn mạng bên trung rồi, và người đạo văn kiện thắng.

Tức là nếu muốn kiện TLĐH sao chép ĐHT thì Gió phải đứng ra xác nhận bản quyền tác phẩm (cái này có chỗ dễ mà cũng có chỗ khó, dễ vì ai cũng biết Gió và tác phẩm, truyện của Gió cũng xuất bản nhiều rồi, khó là đam mỹ trước nay chưa bao giờ là hàng chính phẩm quang minh chính đại dc ủng hộ xuất bản cả, truyện viết trên mạng sao cũng dc nhưng mà mỗi khi đem đi xuất bản là lại phải cắt sạch sành sanh + tìm cách xin giấy phép). Việc kiện tụng, nhất là đạo văn này nọ, hoặc là kiện gì đó, rất tốn thời gian, công sức và tiền bạc, những người hay tác giả bình thường làm sao có sức với tài lực đi lao đầu vào chuyện này, đến như vụ Quỳnh Dao kiện Vu Chính cũng mất tới nửa năm, trong đó phải vận dụng không biết bao nhiêu tiền bạc, quan hệ mới có thể đứng vững trước thế lực của Vu Chính đòi lại công đạo, hay như chuyện của Quách Kính Minh đạo văn các tác giả mạng khác, anh quyền to thì dù thua kiện anh cũng chả xin lỗi, anh đền tiền đấy, anh có đội ngũ PR chuyên nghiệp xử lý, anh vẫn nổi tiếng hơn người, tác giả thắng thì so được với anh chắc, thế nên việc này vốn từ đầu đã chẳng hi vọng gì vào chuyện đi kiện, tính bà Gió thì nổi tiếng hiền, ko muốn dính tới phiền phức, bả còn có công việc gia đình, ngay lúc ban đầu đã ko có ý kiện kiện tụng gì rồi (bả lúc làm biên tập ở tạp chí Công Chúa cũng từng dính 1 vụ thị phi, chả là có 1 tác giả kí hợp đồng với tạp chí đạo văn của tác giả khác, mà Gió lại là biên tập giới thiệu của tác phẩm, tác giả bị đạo văn đứng ra đòi công đạo, bà Gió bảo mọi người bình tĩnh từ từ kiểm tra giải quyết, nhưng 1 nhóm 7 chạy ra đâm thọc hướng mũi dùi dư luận về phía Gió, làm ầm vụ này khắp các diễn đàn Trung, tạo tiếng xấu Gió bao che tác giả đạo văn để lấp đi vụ đạo văn ĐHT của nhóm 7, còn tẩy não fan 7 biết chuyện 7 đạo văn Gió “Đạo truyện của Gió là thay trời hành đạo” (ko thể ngửi nổi cái loại mặt dày này) sau đó bà Gió làm rõ chuyện này, còn phải đứng ra xin lỗi và nói rõ mọi chuyện đầu đuôi với tác giả , tác giả kia cũng hòa hoãn fan nói ko hiểu sao mọi chuyện lại lớn như vậy. Chuyện này từ đầu chí cuối Gió chỉ là tiểu nhân vật bị dính dáng, tác giả đạo văn thì chả thấy bị nói đến, lại chỉ có 1 nhóm chuyên chằm chằm “tô đen” Gió, việc này đã ảnh hưởng rất nhiều đến bả, càng khiến bả ko muốn dính dáng gì tới thị phi)

Thế nên nhóm 7 mới mặc sức công khai nói ko sợ đứa nào đi kiện cả. Còn lấy cái này đi dọa quần chúng nhiều lần, nhưng có ai mà ko hiểu.

8/ Nói quan hệ hậu trường của Đường Thất:

Thập Lý lúc chuẩn bị xuất bản, biên tập 7 có gửi sách cho nhiều tác giả nhờ viết lời dẫn + tiến cử (đại loại là dùng blog weibo người nổi tiếng giới thiệu sản phẩm với fan), Gió từ chối, biên tập 7 có nói Gió đừng không biết điều, TLĐH đã kí bản quyền xuất bản rồi, cũng chuẩn bị quảng bá tuyên truyền sách, lúc đó 7 mới là tay mới trong làng văn, làm sao lại có được đãi ngộ của các tác giả nổi tiếng (lúc đó việc xuất bản truyện mạng còn chưa nhan nhản, muốn truyện mạng dc xuất bản thì hầu hết phải là tác giả nổi tiếng viết nhiều truyện có lượng fan truyện hùng hậu), chỉ có một việc có thể giải thích: hậu trường mạnh, có kế hoạch.

TLĐH được viết ra, lúc đầu 7 sao chép lọc ra các ý, ko tự xử lý được đi nhờ Tưởng Thắng Nam (tác giả kiêm biên kịch phim Mị Nguyệt Truyện do Tôn Lệ đóng vai chính) sắp xếp lại. Nói tới đây ai cũng cảm thấy thắc mắc: một tác giả mới viết văn đầu, truyện của mình sao lại ko hiểu dàn ý kết cấu truyện, còn phải đi nhờ người khác sắp xếp? Trả lời: ko phải truyện do mình nghĩ ra, tất nhiên là ko biết sắp xếp rồi, mà còn phải sắp xếp sao cho khác với mấy truyện gốc để ko lòi đuôi. Thắc mắc: một tác giả mới làm sao lại quen được đại thần như Tưởng Thắng Nam mà nhờ chứ? Trả lời: đã nói người ta có hậu trường mạnh còn gì, ai mà ko nhờ dc.

Ngay như việc 7 có thể dùng quan hệ trèo vào Cửu Châu, để Giang Nam viết lời dẫn cho truyện mới cũng đủ hiểu.

À xin nói luôn, Vân Phiến Cao, biên tập vú em cho nhóm 7 chính là giám đốc công ty văn hóa truyền thông Trung Liên Bách Văn, cái công ty này lập ra cũng ko hay ho gì, làm vài vụ to rồi kéo đi các tác giả của một số tạp chí và trang mạng khác, là công ty thương mại chuyên sản xuất tuyên truyền sản phẩm. Nhưng công ty này có mạng quan hệ rất lớn, cũng ôm trong tay rất nhiều hợp đồng bản quyền tác giả tác phẩm, việc liên kết các sản phẩm với nước ngoài …vv..

9/ Về chuyện 7 bị fan Cửu Châu ghét cay ghét đắng:

7 lúc đó nhờ được Giang Nam viết lời dẫn Hoa Tư Dẫn là do đã kí được hợp đồng xuất bản Hoa Tư Dẫn dưới danh nghĩa Cửu Châu – HTD lần đầu xuất bản q1 vào 1/8/2011 với tên Cửu Châu Hoa Tư Dẫn, nhưng 8 tháng sau 1/8/2011 xuất bản q2 lại bỏ đi 2 chữ Cửu Châu – là do 7 đã làm 1 vụ ngoạn mục, nhảy sang liên bách văn, vụ này vi phạm hợp đồng suýt nữa kéo nhau lên tòa (đụng tới Cửu Châu, văn đàn lớn thế, có cả hợp đồng mà 7 vẫn thoát dc thì phải biết nhóm 7 cao tay thế nào rồi đấy). Sau vụ này Giang Nam và chị em tốt ở Cửu Châu – Mạt Mạt an, đều kéo 7 vào danh sách đen, cắt đứt quan hệ.
Fan Cửu Châu chính thức tẩy chay 7, cũng nhiều lần war vs fan 7 về việc 7 ko phải là tác giả của Cửu Châu, ko đc dùng danh nghĩa Cửu Châu.

Nhưng Cửu Châu vẫn chưa thoát, đến khi Hoa Tư Dẫn chuẩn bị ra phim, nhóm tuyên truyền lại lấy danh nghĩa Cửu Châu để quảng cáo, còn lấy tranh vẽ bản đồ Cửu Châu của họa sĩ của Cửu Châu – Mã Nghĩ (con kiến) ko xin phép. Mã Nghĩ rất tức giận, công khai chuyện này với quần chúng, Mã Nghĩ vẽ bức tranh kia là vì yêu thích Cửu Châu, hoàn toàn dựa vào khái niệm Cửu Châu vẽ ra, nói Hoa Tư Dẫn không có tí khái niệm Cửu Châu nào, dựa vào cái gì mà lấy ra minh họa quảng cáo. Vụ này cũng kéo theo rất nhiều fan và người qua đường biến thành antifan của 7, cũng lộ ra vài điểm đen của 7 vs HTD: vụ của Cửu Châu , vụ HTD xào xáo, muốn dính hơi Cửu Châu nhưng lại ko hiểu rõ về thời kì này, ngoại trừ phần cuối và địa danh cố gắng thêm vào để dính dáng tới Cửu Châu thì thời gian sự kiện nhắc tới trong truyện bị loạn …vv..

Nhắc luôn tới vụ Y Xuy vẽ tranh minh họa cho 7 Chẩm Thượng Thư và Hoa Tư Dẫn, 2 bên từng có thời gian làm việc với nhau, cũng từng biểu thị quan hệ tốt đẹp, sau đó một thời gian thì kéo nhau vào sổ đen, ko nhắc tới đối phương (thật sự thấy nhóm 7 rất cực phẩm, lợi dụng xong ai là cắt đứt với người đó, chắc là sợ người ta biết chuyện sau màn của mình)

mấy tranh minh họa CTT và HTD của Y Xuy vẽ – phần hoa đào cúc mai … là chép tranh trong bộ danh họa vẽ tranh hoa thủy mặc của Trung Quốc, cũng lộ ra việc hầu hết phần hoa lá trong tranh Y Xuy trước đây đều là chép từ tranh ảnh khác, sau đó Y Xuy đã đứng ra xin lỗi, mọi người thấy thái độ thành khẩn nên cũng cho qua.

10/ về chuyện viết văn của 7:

độc giả đánh giá thế này: 7 thành danh nhờ Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa, đến Hoa Tư Dẫn vẫn còn khá, ăn điểm ở 4 phần truyện nhỏ, tình tiết ngược tâm, tới Chẩm Thượng Thư thì yếu điểm lộ rõ, kết cấu lộn xộn, đến Lưỡng Sinh Hoa thì hoàn toàn hết chống đỡ nổi. Mỗi truyện một phong cách, truyện càng ngày càng tệ.

Gió nổi tiếng với Đào Hoa Trái, 7 thành danh nhờ TLĐH, tại sao? cái gì cũng có nguyên do của nó. Văn tiên hiệp năm đó bên trung vẫn phần lớn là dựa vào hệ thống thần tiên truyền thống, ví dụ đơn giản là Ngọc Hoàng, thái Bạch kim Tinh ..vv.. như trong Tây Du Kí, về tiên ma đại chiến hoặc chuyển thế …vv.. rất hiếm truyện nào viết về các vị thần riêng ít ai biết tới, thượng cổ thần, thần thú ..vv .. như Đào Hoa Trái (TLĐH) , tên hiệu của thần cũng lấy tên riêng ngắn gọn chứ ko dùng các tên dài ba bốn chữ, văn phong lại nhẹ nhàng thanh thoát như làn gió mát, kể ra câu chuyện gút mắc mấy kiếp, cái đau nhẹ nhàng thấm vào lòng mà lại ko bi kịch hóa đau liệt tâm phế khoa trương như các truyện khác. Lúc đó văn 7 cũng chưa thuần thục, ko thể sánh bằng văn phong nhuần nhuyễn của Gió, nên nhiều người đọc TLĐH có cảm giác rất lạ, giống như là tác giả dùng ngôn ngữ cách thức hiện đại viết văn cổ trang tiên hiệp, nhiều tình tiết cũng ko giải quyết hợp lý, nhưng về câu chuyện, tình tiết nhân vật, hành văn miêu tả vẫn có thể xem như là lá cờ mới trong dòng tiên hiệp lúc bấy giờ, nhờ thế mà thu hút một lượng lớn độc giả. Nhưng mấy cái đó đều là sao chép từ Đào Hoa Trái hết. Văn phong thì quá rõ, 7 muốn copy nhưng ko nổi, thành ra nửa nạc nửa mỡ, VD như tên nhân vật, ai xem qua bảng liệt kê cũng thấy tên nhân vật trong TLĐH đều là lấy tên nv trong ĐHT cắt bớt hoặc sửa lại 1 chữ (chả có truyện nào lại có hệ thống tên nhân vật giống nhau như thế cả, cùng lắm có trùng ý thì cũng chỉ 2,3 cái tên là cùng, đây là gần 20 cái tên), nhiều chi tiết nhỏ, địa danh, tình tiết, câu nói của nhân vật do Gió sáng tạo ra cũng bị chép y xì trong TLĐH, nhiều chỗ phi lý vì 7 ko sao chép dc, Gió viết văn có kết cấu rất chắc, mỗi chi tiết nhỏ tưởng như không đặc biệt đều được móc nối với nhau tạo thành chỉnh thể câu chuyện có kết có mở, kết truyện cũng rất đặc biệt.

Hoa Tư Dẫn còn đỡ là nhờ có 4 phần truyện chống đỡ, hành văn cũng là sao chép câu chữ văn phong của tác giả nổi tiếng, sau dc đoàn đội tỉa tót nhiều lần, còn tạm, đến Chẩm Thượng Thư thì xào xáo kém quá, chuyển sang hiện đại Lưỡng Sinh Hoa thì tệ, fan ko đọc nổi, ko thể so sánh với các tác giả khác.

Tổng kết lại thì là: Tác giả chân chính như Đại Phong Quát Quá, trải qua phong ba bão táp, tâm văn chính trực, càng viết càng tốt, càng viết càng vững, mà kẻ sao chép như Đường Thất, dù cách viết văn có luyện được, ko có óc sáng tạo, ko có tâm viết văn, chẳng thể sáng tác ra hồn, tiểu thuyết cho dù đắp nặn hoa mỹ thì cũng chỉ như bộ áo lông sang trọng che đi thịt xương thối rữa, chẳng thể chống chọi bao lâu, cuối cùng cũng biến mất, chẳng để lại gì trong lòng độc giả.

.

…….

Nguồn bài viết và chi tiết vụ án bên Trung, các thím nào có thắc mắc thì soi cái này sẽ rõ hơn , sẽ có người dịch và gửi cfs lên đền

Các link liên quan:
Chủ lâu – dẫn chứng và chi tiết mọi thứ nguồn gốc tới hiện tại vụ sao chép và các hành động của Đường Thất – hay còn được gọi là Thâm cung bí sử của “Không thể nói Nương Nương” (biệt danh dân mạng gọi Đường Thất.)

http://www.zhihu.com/question/31525003#answer-16565392
Topic dẫn chứng và chỉ ra các chi tiết Đường Thất đạo văn:
Bài 1: http://tieba.baidu.com/p/3573276406?pn=1
Bài 2: http://tieba.baidu.com/p/3610095390

 .
cre: YAOMO’s LAND
 .
=========================================================================
.

Biên kịch Tưởng Thắng Nam của Mị Nguyệt Truyện đã đăng cái weibo xác nhận có giúp chị 7 sửa văn, cái này mọi người đều biết, hôm nay mị chỉ xin đưa chứng cứ xác thực của cái weibo đó lên :3

http://weibo.cn/comment/Cp5Zg0BBc?rl=0&vt=4#cmtfrm (thông cảm không hiểu sao mạng nhà mị không load đc weibo chính, chỉ đành dùng giao diện này 😥 )

Dịch : Có lần tôi phát hiện có một truyện, vì văn phong rất giống với người mà tôi thích, lại thấy tác giả nói là fan cứng của người đó nhưng không được biết đến, nên tôi đã giúp cô bạn Q đó hỏi thăm. Tác giả đó lại đưa nửa sau truyện của mình cho tôi xem, tôi phát hiện phần sau kết cấu loạn xà ngầu (sau đó tôi mới biết kết cấu đó không phải của cô ta nên không giải quyết được), liền nhiều chuyện thuận tay giúp cô ta sửa lại. Sau đó cô ta liền biến mất. Chuyện chính là như vậy. (còn làm phiền tôi đều bị kéo đen).

Ngày đăng mới 1.7 thôi nhé. Cứ cho là nhiều tác giả có chữ Q đó đi, thì sao biên kịch phải lựa ngay thời điểm vụ lùm xùm giữa ĐT và ĐP để đăng? Cơ mà trùng hợp thay, tên phiên âm của ĐT lại là TangQi, và lại trùng hợp thay biên kịch là fan của ĐP. Thiệt là trùng hợp quá đi mà :3

=> Còn đây là giao diện chính của post trên:

http://www.weibo.com/1418555123/Cp5Zg0BBc?from=page_1035051418555123_profile&wvr=6&mod=weibotime&type=comment

Cre: ĐMcfs#8431

 .
=====================================================================================
 .
[Tôi đã hỏi luật sư rồi, muốn đưa chuyện người ta vu khống tôi đạo văn ra tòa thì rất khó, có điều, muốn tố cáo đạo văn lại tương đối dễ dàng. Vì thế đặt điều dựng chuyện làm trò mèo trên weibo của tôi chẳng có tác dụng gì đâu, bạn trẻ à, bạn cứ đi tố cáo đi, đến lúc ra tòa rồi, ai đúng ai sai sẽ rõ thôi. Kể ra có cái chuyện bịa đặt vu khống này mà đưa ra tòa được thì tôi đã giúp bạn nộp đơn kiện từ lâu rồi. Còn cái vị lấp ló sau mớ clone kia nữa, clone rơi liểng xiểng rồi. Chướng khí mù mịt phiền phức ghê người, xin phép khóa chức năng comment.]

…………………

[À phải, cái bạn hết sức nhiệt tình vu khống tôi đạo văn ấy mà, nếu bạn có thể để lại tên thật họ thật với cách thức liên lạc cho biên tập của tôi @中联百文 – 云片糕 thì tôi xin được cảm kích vô bờ, bởi vì tội danh phỉ báng vu khống thuộc án dân sự, Sina không thể cung cấp thông tin cá nhân, không xác định được chủ thể trách nhiệm nên việc kiện bạn ra tòa có chút khó khăn. Nhưng nếu bạn thật lòng thật dạ muốn xử lí vụ này, chịu khó gửi thông tin của bạn cho tôi, thì chuyện sẽ khác liền. Tôi đảm bảo, chỉ gửi tên tuổi của bạn lên tòa án để lập hồ sơ kiện.]
Cre: Bông Muối =))) click vào để đọc thêm thông tin chi tiết =))) và sau đó chụy ấy khóa luôn comment
 .
==============================================

………….

Ngoài ra, sau vụ lùm xùm này thì hôm 29/6/15, Đại Phong Quát Quá đã đăng một bài viết thật dài nói về vụ việc. Phải nói là, càng đọc càng tức, càng thương chị Phong hơn. So với Đường Thất chưa gì đã nhảy dựng lên thì phản ứng của Đại Phong phải nói là quá hiền lành *nếu không muốn nói là nhu nhược*. Xin được trích một đoạn, phải nói là tôi đã suýt khóc khi đọc đoạn này:

Một vị biên tập của tôi từng nói với tôi, nếu đạo văn của cậu mà bán tốt hơn, chứng tỏ cô ta giỏi hơn cậu, cậu tỉnh lại đi, do cậu viết không hay thôi.

Tôi cảm thấy rất đúng.

Tác giả nào cũng gặp phải việc bị đạo văn. Quá khứ có, hiện tại có, tương lai cũng có thể có. Có một số tác giả nổi tiếng bị sao chép phong cách nhiều đến nỗi có thể lập thành hệ thống, số người đạo văn của họ cũng nhiều không đếm xuể, nhưng ai có thể giẫm đạp họ vượt lên được?

Bởi vì văn của họ hay, cũng đủ mạnh.

Độc giả rất đơn giản, họ không phải giám khảo mẫu mực, đọc sách truyện chỉ để tiêu khiển, văn hay thì xem, dở thì bỏ. Thế thôi.

Thị trường mới chân thực, độc giả thích thì bán tốt, không thì ế.

Cho nên đạo tác phẩm của tôi mà viết hay hơn tôi, tôi hẳn nên xem lại bản thân. Tuy rằng có đạo, nhưng những phương diện khác của tác phẩm này nhất định có điểm hay hơn của tôi.

[…]

Mê tín mà nói, oan nghiệt là nghiệp chướng, là thử thách.

Tôi nghĩ điều tôi nên làm ở hiện tại là soi gương, nhìn ra tật xấu của mình, cố gắng đừng để mình kém cỏi và LOW, tốt hơn một chút.

😥 thương chị lắm, nhưng mà chị đã không muốn làm to thì fan chúng em chỉ đành im lặng (quăng thị trong tối) và tiếp tục ủng hộ tác phẩm của chị thôi. Bạn Thụy Miên đã edit gần hết bài viết này trên face, click để đọc 

Bài của Đại Phong:

http://www.weibo.com/p/1001603859081893916915

.

 .

Lúc 《 TLĐH 》 còn đang được viết, bởi vì văn phong rất giống 《 Đào hoa trái 》 của Đại Phong Quát Quá, cư dân mạng hiểu lầm đây có thể là bút danh viết ngôn tình của Đại Phong. Đối với chuyện này, 7 chưa từng trả lời hay phủ nhận. Trên 4rum thậm chí còn có người quả quyết “7 tuyệt đối là clone của Đại Phong”. Hiểu lầm càng ngày càng nghiêm trọng, Đại Phong đành phải viết thông báo mình không có clone dùng viết ngôn tình, cũng không quen 7.

Sau đó 7 đổi tên thành fan của Đại Phong. 7 quả thật từng công khai tỏ vẻ viết 《 TLĐH 》 vì quá thích Đại Phong.

Lúc 《 TLĐH 》 đang được viết, dưới truyện của Đại Phong thường xuyên xuất hiện bình luận của một độc giả tự xưng là fan của 《 TLĐH 》. Độc giả này có sở thích cuồng nhiệt đề cử 《 TLĐH 》, ví dụ như

“Hai truyện này phong cách rất giống nhau, mau mau qua đọc”

“Tuy rằng văn phong không khác xa mấy, nhưng thích 《 TLĐH 》 hơn”

Nhân vật nam trong truyện của Đại Phong thường bị bảo là giống nữ chính của 《 TLĐH 》;

thậm chí còn có câu “Truyện của Đại Phong ra chương mới chậm quá, qua đọc 《 TLĐH 》 đi”.

Những bình luận như thế ở mỗi chương truyện của Đại Phong đều có. Không chỉ Đại Phong, 7 còn dùng clone khác đi đề cử truyện mình ở trang truyện của tác giả khác.

Bởi vì spam quá nhiều, Tấn Giang buộc phải ra tay tra xét đống clone nọ, hóa ra tất cả đều cùng IP, kết quả là 7 bị cảnh cáo công khai.

***
“ID ban đầu của Đường Thất ở Tấn Giang là Trúc An 竹安, viết đam mĩ. Hiện tại ở Tấn Giang vẫn có thể tra được ID này”

[cóp nhặt từ zhihu]

Cre: Thụy Miên_facebook

.

 =============================================================================
.

Lúc bắt đầu , Đường Thất tạo rất nhiều clone đến khu bình luận dưới văn của Đại Phong, đánh điểm trừ văn Đai Phong, đánh điểm cộng văn của mình .Quảng cáo khắp nơi :Tam sinh viết thật tốt a , rất giống văn phong của Đại Phong ;tác giả của Tam Sinh hình như là Đai Phong đó, Tam Sinh là clone của Đại Phong tạo để viết bg , cùng Đào Hoa Trái rất giống , mọi người nhanh đi nhìn, vân vân, … loại quảng cáo này, vừa quảng cáo , vừa dồn Đường Thất là Đại Phong , thu hút người ái mộ đi xem, nói thẳng ra chính là muốn mượn danh của Đại Phong , mà lúc đó Đường Thất chỉ là một tác giả nho nhỏ không ai biết đến, còn Đại Phong thì đã là đại thần ở giới đam mỹ rồi.
Bằng chứng: http://ww4.sinaimg.cn/…/005v6fJ4jw1ete3u246kgj30hs09rab6.jpg

.
————————–

.
Đại Phong sao có thể không biết mình clone của mình tên gì , hơn nữa nhiều clone như vậy đánh điểm trừ văn của nàng, Đại Phong tức giận . Tấn Giang ra mặt tra xét địa chỉ Ip của mấy cái clone , tra ra là Đường Thất , liền công khai cảnh báo thẻ vàng (khúc này không biết edit ra sao, cũng không biết mình hiểu đúng không)

Đường Thất lúc này mới nhảy ra dựng chuyện giữa Đại Phong và Cố Mạn , kết quả Cố Màn không để ý nàng , ĐT còn bị Đại Phong thanh minh công khai đánh mặt . Vì vậy , ĐT tiếp tục quảng cáo , tạo clone đánh điểm trừ, làm hại Đại Phong lúc ấy không thể không khóa Đào Hoa Trái một thời gian , Tấn Giang cũng không khỏi không thanh minh , bình luận , cũng công khai cảnh cáo ĐT nhiều lần .
http://ww4.sinaimg.cn/…/005v6fJ4jw1ete3ud13duj30fj07xwfd.jpg

.

……..

.

ĐT trong lòng rất oán giận Đại Phong, vì xả giận ,hợp tác với mấy tác giả nhỏ cùng nhau hãm hại Đại Phong , thế nên mới có sự kiện tạp chí Công Chúa năm đó . lúc ấy bọn họ cùng hãm hại Đại Phong , cũng thừa cơ tẩy bạch ĐT : “Đạo văn của Đại Phong là thay trời hành đạo” . Kết quả bị người phát hiện là chính bọn họ giả tạo ra, vu khống, căn bản không liên quan gì đến Đại Phong . Không ở Tấn Giang nổi nữa nên ĐT chỉ còn có thể phủi mông một cái cuốn đi chỗ khác . Cho nên đến hôm nay bạn không thể tìm thấy ở Tấn Giang bất cứ thông tin gì về ĐT cũng như tác phẩm của ĐT. Ngoại hiệu của ĐT cũng vì vậy mà có :”Không thể nói Nương Nương”

.
http://ww1.sinaimg.cn/…/005v6fJ4jw1ete3vt8ue8j30b207u3zf.jpg

.
———–

.
Chuyện tạp chí Công Chúa mình không rành lắm, hình như là tạp chí của Đai Phong tạo nên, vụ việc rất lùm xùm.

.
——————–

.

ĐT ôm chân biên tập của mình , cuối cùng cũng xuất bản sách . nam biên tập của cô là người có chức vụ cao ở nhà xuất bản. Rất nhiều chuyện đều là biên tập của cô ta giải quyết, nếu như không có biên tập của cô ta , ĐTsẽ không có hôm nay . Biên tập vì bảo vệ ĐT mà châm chọc Đại Phong :

“Đam mỹ của cô không có tương lai đâu, cứ cố làm ra vẻ đi ”

Một bên lại đem sách xuất bản ĐT gửi cho Đại Phong thị uy, một bên lại chỉ vào sách ĐT bán chạy mà khiêu khích :

“Sách của cô khi ào xuất bản a, có muốn tôi giúp cô không a, vân vân , … ”

Tóm lại , biên tập của ĐT so ĐT còn ghê tởm, thật sự chịu không nổi cái loại tiểu nhân đắc chí thế này, nhưng mà đánh chó phải xem mặt chủ, biên tập cô ta nhằm vào Đai Phong, vậy trong chuyện thật sự ĐT không có đối biên tập của cô ta nói gì hết sao?

– Stt cap lại của Đai Phong công khai thanh minh chuyện này:
http://ww4.sinaimg.cn/…/005v6fJ4jw1ete3wq30uvj30cf0jidid.jpg

.
———————

.
PS: Rất nhiều người cũng biết Trúc An là ID ban đầu của ĐT ở Tấn Giang, viết đam mỹ . ngay từ lúc đó ĐT đã triển hiện tiềm lực đạo văn của mình rồi: văn chương đạo hơn phân nửa 《 Thục Đạo Nan》 . Không đạo, không có đề tài cùng linh cảm, dĩ nhiên Đt phải đi “tham khảo” một ít văn người khác rồi.
Ở chuyện đạo văn này, ĐT lấy Lý Á Linh làm tấm gương. Bởi vì CJ không có quyền lợi nói cô ta đạo văn,LAL cáo tội phỉ báng thành công. Chỉ có nguyên tác giả mới có thể tố giác đạo văn nhưng tại sao nguyên tác giả không đi cáo ? Tại sao bất kể là Phong Lộng lẫn Đai Phong đều lựa chọn trầm mặc ? .
Nếu đam mỹ có thể được giới văn học TQ công nhận thì họ có thể tố cáo, đáng tiếc đam mỹ từ trước đến nay đều không có tiếng nói, phải chịu cảnh bị đạo. Phong Lộng bị Lý Á Linh đạo văn chính là một điển hình. Bất đồng ở chỗ, Lý Á Linh bị mọi người phỉ báng, không ngóc lên nổi, mà ĐT thì tiêu dao ngoài vòng pháp luật, tác phẩm được chuyển thể thành phim, cầm tiền vui quên cả trời đất.

.

—————————————-

.
Có một tác giả gọi là Tội Hoá, năm 2011, cô ấy đăng một đoạn stt , bị ĐT thấy được, yêu thích không dứt, lập tức lấy về weibo mình up lên, so thời gian, chỉ kém 1 2 phút, fan não tàn của ĐT nổi giận, lập tức qua nhà Tội Hoá mắng mỏ: “Sao cô dám đạo văn Thất Thất !! ” Tội Hoá nổi giận bày tỏ: ” Năm mới đến sao lại không để cho người yên ổn, phát 1 cái stt cũng có thể lôi ra tới chuyện thế này, phiền toái so sánh thời gian up giùm một chút đi ” Cố Mạn là bạn thân của Tội Hoá, cũng ở bình luận ủng hộ cô ấy.

http://ww3.sinaimg.cn/…/005v6fJ4jw1ete40iew61j30fg0jf40s.jpg
http://ww2.sinaimg.cn/…/005v6fJ4jw1ete40i5f8rj30fe0jemz8.jpg

.

——————————

.
p/s: Tội Hoá là t/g của Đăng hoa bất kham tiễn -> nghe nói Đt cũng có chép lại đoản này ->__->
Còn chuyện Diệp Tiếu, Cửu Châu Hoa Tư Dẫn nữa mà mình không có thời gian, bên Đờ Mờ cf cũng bới về mấy cái này rồi nên ai thích thì qua đó hóng. Khép chuyên mục tại đây.

Thực ra mình không phải fan Đại Phong nên bạn có thể thấy mình vẫn còn rất “lý trí”, nhưng cũng vô cùng chướng mắt với những hành động ĐT. Bằng chứng đều được cap lại đầy đủ, có thể lên trang Tấn Giang search thử xem có tên ĐT hay không, hoặc search thử Trúc An 竹安 là nick đầu tiên của Đt, còn đến đây bạn cũng vẫn không tin thì mình cũng chịu ~

.
———————————–

.
Xem thêm về lời của Đại Phong và Đường Thất ở đây:
https://www.facebook.com/photo.php?fbid=1000668163276962&set=a.214378801905906.60800.100000013634046&type=1&theater

.

Nguồn: www.weibo.com/p/1001603856939942597081

Cre: Thi trung hữu họa, họa trung hữu thi_ facebook Phần 2

.

==========================================================================

.

Cre: ĐMcfs #8401 
THÂM CUNG BÍ SỬ CỦA MÁ ĐƯỜNG

[PART1] NƠI XUNG ĐỘT BẮT ĐẦU
.
.
.
Bảy năm trước, Đường Thất là một tác giả ngôn tình không ai biết đến, còn Đại Phong thì là đại thần của giới đam mỹ.

Lúc vừa bắt đầu đọc truyện của Đại Phong, Đường Thất rất thích và đã dùng đề tài giống vậy để viết Tam Sinh ver BG. (Trong sách có rất nhiều thứ đến từ sách của Đại Phong, không chỉ một quyển của Đại Phong không thôi, Đường Thất lúc đó xem Đại Phong là true love). Bấy giờ, cô này còn tự giới thiệu truyện của mình cho Đại Phong và Cố Mạn, nhưng lúc đó cô chỉ là một người vô hình nên không ai quan tâm.

Không ai quan tâm thì phải cố chèo kéo sự chú ý.

Đường Thất đã mở rất nhiều clone nhỏ để pr trong khu bình luận dưới truyện của Đại Phong kèm theo link để câu điểm cho truyện của mình.

Nhưng điều thất đức ở đây là pr dưới truyện của Đại Phong thì thôi, lại còn cho điểm âm truyện của Đại Phong nữa.

Quảng cáo thì kiểu như là: “Tam Sinh hay lắm, giống văn phong của Đại Phong dễ sợ.”

“Tác giả của Tam Sinh hình như là Đại Phong á, chị Đường Thất đó chắc không phải là clone của Đại Phong chứ?”

“Tam Sinh là truyện BG mà Đại Phong viết bằng clone, giống Đào Hoa Trái lắm, mọi người mau đi xem đi.” vân vân

Vừa pr, vừa tung tin vịt Đường mỗ là Đại Phong, bảo fan sang đọc. Thực ra chẳng qua là muốn dựa hơi Đại Phong.

Khi fan của Đại Phong phát hiện, cái truyện này của Đường Thất chẳng những văn phong giống Đại Phong mà đến nội dung cũng có những tình tiết đụng hàng, chẳng lẽ cái người tên Đường Thất này là clone của Đại Phong thật sao?

Lúc đó có rất nhiều người mộ danh sang đọc truyện, đọc xong thì thấy quá giống Đại Phong, rất có thể đến từ ngòi bút của Đại Phong thật.

Fan Đại Phong xem xong về liền nói cho Đại Phong biết chuyện này trong group và khu bình luật, có một số người còn hăm hở nói: Đại Phong, tính cách nhân vật chính trong truyện BG của chị giống truyện BL như đúc, chị định viết một bộ chuyển kiếp à? Không ngờ chị lại viết ngôn tình đấy, chúng tôi đã phát hiện clone của chị rồi!

Chẳng lẽ Đại Phong không biết clone của mình tên gì? Đó vốn chẳng phải clone của chị, với lại chị phát hiện dưới mỗi trang truyện của mình đều có rất nhiều quảng cáo kèm link, nhưng điều khiến chị tức giận hơn hết là: chúng còn cho chị điểm âm!

Thế nên bấy giờ Đại Phong đã đứng ra giải thích. Fan truyện và fan hâm mộ chị ý thức được rằng cái cô tên Đường Thất kia có thể đã đạo văn.

Thấy Đại Phong lên tiếng, Đường Thất biết mình không thể giả mạo Đại Phong được nữa nên đứng ra nói truyện của mình bày tỏ sự tôn kính của mình dành cho Đại Phong và Cố Mạn.

Thế những quảng cáo kèm link dưới truyện của Đại Phong và một đống điểm âm kia phải giải thích như thế nào?

Đường Thất bảo là fan của cô không nhẫn tâm nhìn thấy truyện của cô bị vùi lấp nên giúp cô pr.

Mà lúc đó Đường Thất vừa mới vào giới, còn là một tác giả nhỏ mới toanh, làm gì có chuyện vừa mới xuất hiện, truyện chưa được mấy bộ đã có một đống fan Đường nhảy ra?

Vì vụ hack điểm này quá nghiêm trọng, nên Tấn Giang đã ra mặt điều tra mấy cái clone đó và toàn bộ đều là cũng một địa chỉ ip, nên đã công khai phạt thẻ vàng cảnh cáo Đường Thất.

Nhưng có lẽ là hám fame đến điên nên ngày nào cũng liên tục hack điểm và pr đến tận nửa năm. Làm Đại Phong lúc đó buộc phải khóa Đào Hoa Trái một khoảng thời gian, Tấn Giang cũng buộc phải dọn sạch comment và công khai cảnh cáo Đường Thất mấy lần.

Sau đó, trong phần tuyên bố công khai của Đại Phong cũng nhắc đến cảnh ngộ của mình.

Lúc đó, Đường Thất khá là oán hận Đại Phong, vì Đại Phong mà cô vừa debut đã bắt đầu bị người khác tố đạo văn.

Theo như những gì được viết trong truyện “Trương Công Án” của Đại Phong và những người từng núp lùm trong group của Đường Thất thời kỳ đầu cho biết, lúc chưa nổi Đường Thất luôn tự pr cho truyện của mình, sau này gặp phải một người giới thiệu sách máu mặt trong khu tìm sách, id tên là Thổ Huyết, Lúc đó Thổ Huyết giới thiệu Tam Sinh của Đường Thất, thế là Đường Thất nổi như cồn.

Vì Đường Thất là người nổi nhất trong những truyện mà cô này từng giới thiệu nên được cô nâng như trứng hứng như hoa.

Lúc đó fan Đại Phong phát hiện ra chân tướng Đường Thất không phải là Đại Phong thì đi chất vấn Đường Thất, ngay cả Đại Phong cũng đợi một lời giải thích rõ ràng Đường Thất. Đường Thất khóc lóc là Đại Phong ức hiếp cô trong group của mình. Lúc đó Thổ Huyết chẳng nói chẳng rằng liền tập hợp một đám fan nhỏ và mấy tác giả nữa sang vây đánh Đại Phong. Tạp chí công chúa của Đại Phong cũng bị chúng tìm được điểm yếu.

Vụ này bị thêm giấm dặm muối trắng trợn đến mức diễn đàn của Tấn Giang lag liên tục, trên blog cũng có người bắt đầu rêu rao vụ này, share rồi lại share, com rồi lại com. Thế là dẫn đến chuyện che giấu vụ đạo văn năm xưa.

Vụ Tạp chí Công Chúa như thế nào?
Chuyện này khắc là lắt léo, để sau rồi nói.

Sau đó chắc là không ở được nữa, Đường Thất ra khỏi Tấn Giang. Thế nên ngày nay mọi người không thể search thấy người này trên Tấn Giang. Nghe nói sau này Đường Thất sang tòa soạn của Cố Mạn, kết quả là bị Cố Mạn từ chối, Đường Thất và một đám người cũng từng chửi Cố Mạn sau lưng. Sau đó, Đường Thất đến “Cửu Châu” và đăng truyện của mình lên trên này. Cuối cùng giữa đường lại rút khỏi Cửu Châu, nghe đồn là có xung đột với Cửu Châu.

ID ban đầu của Đường Thất trên Tấn Giang là Trúc An, viết đam mỹ. Hiện nay trên Tấn Giang vẫn có thể tìm thấy acc này, có một số fan cuồng Đường Thất đã chạy đến truyện của acc này.

.

Một số dẫn chứng:

[CLONE PR] http://i.imgur.com/0gZBfhi.jpg

Sâu sắc quá, không khỏi nghĩ đến “Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa” của Đường Thất Công Tử, văn phong giống như thế này, chẳng lẽ Đường Thất và Đại Phong là cùng một người? x2

Tại sao tôi vừa đọc truyện này đã thấy văn phong quá quen, rất giống Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa, đều là truyện hay cả, vùi đầu đọc tiếp, haha.

[ĐẠI PHONG LẦN ĐẦU LÊN TIẾNG] http://i.imgur.com/Bznq2jz.jpg

2. Lần đầu tiên tôi nghe nói đến tác giả này, có người nói với tôi rằng nữ chính trong truyện của một tác giả ngôn tình rất giống với Mã Tiểu Đông nhà tôi. Bị nói như thế, tôi cảm thấy rất kỳ lạ, tôi muốn viết đam mỹ, ai nghe nói người đàn ông trong truyện của mình rất giống một người phụ nữ khác thì hẳn là đều sẽ có nhiều cảm xúc phức tạp trong lòng. Tôi lại đặc biệt nhạy cảm và nhỏ nhen về việc này nên lúc đó tôi đã 囧 trong giây lát và tự kiểm điểm xem bạn trẻ Mã Tiểu Đông ngày xưa có chỗ nào đặc biệt gái tánh hay không. Sau đó thì quên béng chuyện này. Rồi bỗng dưng lại có tin đồn là vị tác giả ngôn tình đã viết truyện này là clone của tôi, hình như còn vì chuyện này mà lập thớt ở Nhàn Tình, sau đó lại có độc giả hỏi về chuyện này trong chuyên mục của tôi, để tránh mang đến phiền phức cho mọi người, tôi đã giải thích là không phải.

3. Sau đó nữa thì lúc tôi update và đi đọc truyện thì phát hiện dưới truyện của tôi có rất nhiều người giới thiệu truyện ngôn tình đó, còn nói là văn phong giống tôi lắm nữa. Độc giả cũng vì muốn giới thiệu tác giả mà mình yêu thích nên mới com như thế. Tác giả khi nghe nói thế, thực ra có lẽ sẽ cảm thấy rất bối rối. Thế nên tôi đã mặc kệ. Thường thì tôi thích đọc ngôn tình đã hoàn, những cái hố on-going thì không dám nhảy xuống, nên cũng chả đọc.

4. Sau đó nữa, những com như thế ngày càng nhiều, truyện nào của tôi cũng có, còn kèm theo link nữa. Đến khi Đào Hoa Trái của tôi mở lại thì những com như thế lại xuất hiện dưới truyện này. Lúc này thì nữ chính của truyện ngôn tình kia đã chuyển từ giống Mã Tiểu Đông sang vừa giống Mã Tiểu Đông vừa giống Tống dao. Hai anh công nhà tôi đều giống phụ nữ, hơn nữa còn cùng giống phụ nữ của cùng một truyện. Tôi bắt đầu có chút bực bội. Tôi hiểu những chuyện thế này đều là sự liên tưởng của độc giả chứ không liên quan đến tac giả. Nhưng những comment những thế khiến tôi khó chịu khi đọc chúng, một là vì nhân vật chính giống nhau, ha là vì dưới truyện của mình bị post rất nhiều link của truyện khác, bảo độc giả của tôi đừng đọc truyện này nữa qua đọc truyện kia đi. Không khỏi cảm thấy uất ức, tôi muốn del thì mới phát hiện những bình luận này đều là 0 điểm cả, hoàn toàn không thể del được. Tôi muốn report thì lại phát hiện những bình luận này đã từng bị report rồi, có mấy cái vừa đăng đã bị report liền rồi, Reply của JJ (Tấn Giang) không thể repost hai lần, nên tôi cũng chẳng report được. Thế nên tôi lại càng bực hơn.

.

[“FAN ĐƯỜNG” HACK ĐIỂM CHO ĐƯỜNG THẤT BỊ TẤN GIANG PHẠT THẺ VÀNG] http://i.imgur.com/o2L4ive.jpg

Admin: gửi thông báo cho “Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa” Thời gian:..

Truyện này hack điểm trầm trọng, đúng theo quy định về việc phát thẻ vàng trong chế độ quản lý tích điểm mới:

“13.3.1.1 Cùng một ID hoặc IP đăng comment khác điểm không với tổng số vượt quá 2 lần số chương của truyện.”

“13.3.1.2 Cùng một ID hoặc IP đăng comment có nội dung với số lần lớn hơn số chương của truyện.”

“13.3.1.3 Số lần spam comment vượt quá 10 lần số chương của truyện.”

Đoạn văn bản trên trích từ “Chế độ quản lý tích điểm”
.
.
.
Source trans: http://www.zhihu.com/question/31525003

[Sẽ update khi có Part tiếp =))))) ]

.

=========================================================================

.

Link chỉ những chỗ đạo: http://tieba.baidu.com/p/3573276406?pn=1

So sánh:

Cre: Đền thị aka Đờ Mờ cfs #8397

ĐÀO HOA TRÁI vs TAM SINH TAM THẾ THẬP LÝ ĐÀO HOA

c491that

Untitled-2

.

Tiếp tục so sánh

‪#‎Bằngchứngđạovăn‬

Đây là thành quả đầu tiên của pj dịch bằng chứng đạo văn – phần text còn lại trong topic http://tieba.baidu.com/p/3610095390 mà cf ‪#‎ĐM8397‬ chưa dịch hết, mời các thím thưởng thức và đừng quên tung hường cho thím Hoa Cúc Vạn Năng :3

1.
– Nam chính của Đại Phong nói “Bản tiên là một vị tiên rộng lượng” “bản tiên quân là một thần tiên từ bi”
(Đại Phong đích nam chủ thuyết “Bản tiên thị cá đại độ đích tiên” “bản tiên quân thị cá từ bi đích thần tiên”)
– Nữ chính của Đường Thất nói “Nếu ta là một thần tiên rộng lượng” “Ta đương nhiên là một thần tiên từ bi hỉ xả.”
(Đường Thất đích nữ chủ thuyết “Nhiên tắc ngã thị cá đại độ đích thần tiên” “Ngã tự nhiên thị cá từ bi vi hoài đích thần tiên)
2.
– Nam chính của Đại Phong nói “Bản tiên quân nhắm trúng Thiên Xu, y là tim gan ta, không ai có thể tranh giành.”
(Đại phong đích nam chủ thuyết “Bản tiên quân yếu định liễu Thiên Xu, tha thị ngã đích tâm can nhi, thùy dã thưởng bất đắc tha”)
– Bạch Thiển của Đường Thất nói “Phụ quân ngươi là tim là gan ta, ta làm sao có thể buông bỏ.”
(Đường thất bạch thiển thuyết “Nhĩ phụ quân thị ngã đích tâm ngã đích can, ngã chẩm hội bất yếu tha”)
3.
– Nam chính của Đại Phong nói “Cục Lông sàm sỡ Thanh Quân, lại nghe một tràng giáo huấn của ta, đủ để hưởng thụ một trăm tám mươi năm.”
(Đại phong nam chủ thuyết “Mao đoàn khai túc liễu thanh quân đích du thủy, hựu thính ngã nhất phiên giáo hối, túc khả thụ dụng bách bát thập niên liễu”)
– Nữ chính của Đường Thất nói “Quạt huynh sàm sỡ thượng thần… Muỗi hút máu bản thượng thần, hưởng thụ chí ít là một vạn tám ngàn năm.”
(Đường thất đích nữ chủ thuyết “Phiến tử huynh khai túc liễu thượng thần đích du thủy. . . Văn tử hấp liễu bản thượng thần đích huyết, thiếu bất đắc thụ dụng vạn bát thiên niên.)
4.
– Hồ yêu mị hoặc dưới ngòi bút của Đại Phong trót yêu Hoành Văn Thanh Quân, về sau liên lụy đến tính mạng của cả động, cuối cùng hủy hết tu vi của bản thân.
– Bạch Thiển kể một câu chuyện “Một yêu quái mị hoặc yêu một người phàm, cuối cùng liên lụy đến tính mạng của cả núi, cuối cùng cũng hủy hết tu vi của bản thân.
5.
– Tống Dao của Đại Phong là một thần tiên được nhặt về, Ngọc Đế thưởng cho hắn phong hiệu Quảng Hư Nguyên Quân.
– Thành Ngọc dưới ngòi bút của Đường Thất là một thần tiên được nhặt về, Thiên Quân cũng phong cho nàng cái danh hão Nguyên Quân.
6.
– Nam chính của Đại Phong ăn bát mì vằn thắn đáng ra không nên ăn, từ đó vận mệnh biến đổi.
– Nữ chính của Đường Thất ăn bát thịt kho tàu đáng lẽ không nên ăn, từ đó vận mệnh biến đổi.
7.
– Hai nam chính của Đại Phong gặp nhau lần đầu cạnh ao sen.
– Nam thứ và nữ chính của Đường Thất gặp nhau lần đầu cạnh ao sen.
8.
– Lần đầu gặp Hoành Văn, Tống Dao bị y vẩy mực đầy áo, Hoành Văn vẫn còn nét thiếu niên, dáng vẻ đẹp đẽ thanh nhã như sen, tóc xõa sau lưng, vạt áo xắn quanh ống tay áo, Tống Dao đoán y là tiên đồng của một vị tiên quân, Hoành Văn tặng tranh xem như bồi thường cho áo hắn… Về sau tình cảm tiến triển rất nhanh
– Lần đầu Bạch Thiển gặp Ly Cảnh, Ly Cảnh vẫn còn là thiếu niên, phong thái như danh hoa khuynh quốc, vai vương cánh hoa, vạt áo khép hờ, tóc xõa, Bạch Thiển đoán y là vị phu nhân nào đó của Kình Thương. Ly Cảnh đòi lấy áo choàng của Bạch Thiển làm lễ mừng thọ phụ thân… Về sau tình cảm tiến triển rất nhanh
9.
– Nam chính của Đại Phong cướp người rồi bức bách đối phương đoạn tụ với mình, người bị cướp tự sát đủ kiểu.
– Nam phụ của Đường Thất cướp người rồi bức bách đối phương đoạn tụ với mình, người bị cướp tự sát đủ kiểu.
10.
– Nam chính của Đại Phong nhớ lại hồi còn trẻ ngày ngày chơi bời lêu lổng không có chí tiến thủ.
– Nữ chính của Đường Thất nhớ lại hồi còn trẻ ngày ngày chơi bời lêu lổng không có chí tiến thủ.
11.
– Nam chính của Đại Phong dự đại hội tranh biện về đạo pháp, lúc người khác tranh biện hắn ăn trái cây ngủ gà ngủ gật, Hoành Văn lần nào cũng thắng.
– Nữ chính của Đường Thất dự đại hội tranh biện về đạo pháp, lúc người khác tranh biện nàng ăn hạt dưa ngủ gà ngủ gật, Mặc Uyên lần nào cũng thắng.
12.
– Trước án của Hoành Văn có chưởng án của một ty văn, làm việc nghiêm túc tỉ mỉ, khi Hoành Văn không có trên thiên đình luôn mang rất nhiều công văn đến cho y phê duyệt.
– Trước án của Dạ Hoa có một văn quan ty mặc, làm việc tận chức tận trách, khi Dạ Hoa không có trên thiên đình luôn mang theo rất nhiều công văn đến để y phê duyệt.
13.
– Hoành Văn dưới ngòi bút của Đại Phong thu hút được một mối duyên dưới phàm, là một hồ yêu.
– Dạ Hoa dưới ngòi bút của Đường Thất thu hút được một mối duyên dưới phàm, là một đạo cô.
14.
– Hồ yêu dưới ngòi bút của Đại Phong có con mắt tinh đời, liếc một cái đã nhìn thấu Bích Hoa là Tiên Quân, hơn nữa còn mong sau khi phi thăng có thể tái ngộ với Hoành Văn nơi thiên đình.
– Đạo cô dưới ngòi bút của Đường Thất không phải đạo cô bình thường, liếc một cái đã nhìn thấu tiên thân của Dạ Hoa, hơn nữa còn mong sau khi phi thăng có thể tái ngộ với Dạ Hoa nơi thiên đình.
15.
– Hai nam chính dười ngòi bút của Đại Phong gặp cảnh mây mưa của người khác, Hoành Văn nói “Ồ, song tu kịch liệt ghê há.”
– Bạch Thiển và Cục Bột dưới ngòi bút của Đường Thất gặp cảnh mây mưa của người khác, Bạch Thiển nói: “Họ đang song tu hòa hợp.”
16.
– Nam chính của Đại Phong xuống phàm giúp người độ kiếp không được tùy ý xài tiên thuật, Hoành Văn đuổi theo mỗi tối chung giường với hắn. Mệnh Cách sợ hắn gặp nguy hiểm nên cho hắn bùa ly thần hộ thân.
– Nữ chính của Đường Thất xuống phàm giúp người độ kiếp không được tùy ý xài tiên thuật, Dạ Hoa đuổi theo mỗi tối chung giường với nàng, về sau sợ nàng gặp nguy hiểm nên cho nàng một chuỗi ngọc hộ thân.
17.
– Nam chính của Đại Phong xuống phàm giúp người độ kiếp, nhập vào thân thể của phàm nhân, một gã pháp sư nói một vị thần tiên là bạch hổ tinh.
– Nữ phụ của Đường Thất xuống phàm trả nợ, nhập vào thân thể của phàm nhân, một chân nhân nói hoa trên trán của một vị thần nữ là yêu hoa.
18.
– Mệnh Cách của Đại Phong nói với Tống Dao, trước dùng hư tình giả ý lừa lấy chân tâm của đối phương, sau đó giày vò chà đạp y.
(Đại phong đích mệnh cách cáo tố tống diêu, tiên hư tình giả ý phiến thủ đối phương chân tâm, nhiên hậu tái tương kỳ nhựu lận tiễn đạp)
– Tư Mệnh của Đường Thất nói với nữ phụ “Trước nắm chân tâm trong tay đợi đến khi Đế Quân tình sâu ý đậm với ngươi sau đó giày vò chà đạp y”
(Đường thất đích tư mệnh cáo tố nữ phối”Tiên bả chân tâm nã đáo thủ đãi đế quân đối nhĩ nhất vãng tình thâm nhiên hậu tái tương kỳ tiễn đạp nhựu lận”)
19.
– Hoành Văn dưới ngòi bút của Đại Phong leo tường vào viện nói “Vào từ cửa trước phải qua mấy lần thông báo thật quá phiền toái”
(Đại phong bút hạ đích hành văn phiên tường nhập viện thuyết”Tòng tiền môn tiến nhất tằng tằng thông báo thái ma phiền”)
– Dạ Hoa dưới ngòi bút của Đường Thất leo tường vào viện nói “Vào từ cửa trước khiến cả viện đều bị kinh động thật không ưa được”
(Đường thất bút hạ đích dạ hoa phiên tường nhập viện thuyết”Tòng tiền môn tiến bả nhất viện tử đích đô kinh động liễu thậm thị thảo yếm”)
20.
– Hai nam chính của Đại Phong mây mưa lần đầu, Tống Dao cảm thấy rất viên mãn, sau khi tỉnh lại chỉ nhìn thấy đỉnh màn không thấy bóng dáng đối phương, từ đó về sau xác định tâm ý của mình.
– Nam nữ chính của Đường Thất mây mưa lần đầu, Bạch Thiển cảm thấy rất viên mãn, sau khi tỉnh lại chỉ nhìn thấy đỉnh màn không thấy bóng dáng đối phương, từ đó về sau xác định tâm ý của mình.
21.
– Hai nam chính của Đại Phong mây mưa lần thứ hai, Hoành Văn nói “Ngươi cứ làm hết sức đê”, trời sắp sáng mới ngủ, thở than đêm xuân ngắn ngủi.
(Đại phong đích lưỡng nam chủ đệ nhị thứ vân vũ, hành văn thuyết”Nhĩ thống khoái ta”, thiên khoái lượng liễu tài thụy, tịnh cảm thán xuân tiêu khổ đoản)
– Nam nữ chính của Đường Thất mây mưa lần thứ hai, Bạch Thiển nói “Chàng nhanh lên một tí”, trời sắp sáng mới ngủ, cũng thở than đêm xuân ngắn ngủi.
(Đường thất đích nam nữ chủ đệ nhị thứ vân vũ, bạch thiển thuyết “Nhĩ khoái ta”, thiên khoái lượng liễu tài thụy, tịnh cảm thán xuân tiêu khổ đoản)
22.
– Nam phụ dưới ngòi bút của Đại Phong chuyển thế thành một thần đồng, đầu thai vào gia đình quan lại bị bạn cùng trường đố kỵ ức hiếp, mười sáu tuổi đỗ trạng nguyên vào viện hàn lâm rồi chết yểu.
– Dạ Hoa dưới ngòi bút của Đường Thất chuyển thế thành một thần đồng, đầu thai vào gia đình quan lại bị bạn cùng trường đố kỵ ức hiếp, vừa thi đã đỗ trạng nguyên vào viện hàn lâm rồi chết yểu.
23.
– Tuyết Toan Nghê phát điên, Tống Dao bị Hoành Văn dùng pháp lực giữ lại, một mình đối phó Tuyết Toan Nghê, sau tiếng nổ vang không thấy bóng dáng Hoành Văn đâu nữa
– Kình Thương phá chuông Đông Hoàng, Bạch Thiển bị Dạ Hoa dùng pháp lực giữ lại, một mình đối phó Kình Thương, sau tiếng nổ vang không thấy bóng dáng Dạ Hoa đâu nữa.
24.
– Phần kết của Đại Phong hai nam chính gặp lại trong rừng đào
– Phần kết của Đường Thất nam nữ chính gặp lại trong rừng đào
25.
– Đan Chu nhờ cây lâm lang cho Bích Hoa biết hắn đang ghen.
– Dạ Hoa nhờ công chúa Mậu Thỉnh chọc cho Bạch Thiển ghen
26.
– Nhân vật dưới ngòi bút của Đại Phong nói “Phàm nhân đều cầu xin ông trời phù hộ, nhưng giờ đây chúng ta đều đã lên trời, biết cầu xin ai phù hộ đây.”
(Đại Phong bút hạ đích giác sắc thuyết”Phàm nhân đô thị kỳ cầu thiên thượng bảo hữu, khả thị như kim ngã môn tựu tại thiên thượng, yếu khất cầu na cá bảo hữu”)
– Nữ chính của Đường Thất nói “Phàm nhân đều cầu xin thần tiên phù hộ, còn thần tiên biết cầu xin ai phù hộ”
(Đường Thất đích nữ chủ thuyết” phàm nhân đô thị kỳ cầu thần tiên bảo hữu, khả thị thần tiên yếu khất cầu na cá bảo hữu”)

Bảng màu: http://imgur.com/gallery/3eGME1M 😀 được dịch bởi các thánh bên đền =))))

3eGME1M

=========================

So sánh Part 2: 

Cre: ĐMcfs#8422

TƯ PHÀM VS TAM SINH TAM THẾ

[…] , liệu mọi người có thắc mắc là còn những dẫn chứng nào có thể chứng minh chụy Bải đạo văn có tổ chức nữa không? Nhân có mấy bạn thắc mắc là hình tượng Đông Hoa nhà chụy ấy với Úc Dương Quân nhà Hoan Hỉ Công Tử giống nhau quá, liệu có phải hàng “mượn luôn không thèm trả” hay không, em bèn ngứa nghề đem cuốn Tư Phàm, Hoàn Khố bản xuất bản và TSTT – TLĐH bản xuất bản ra so sánh chơi. Em nói vậy để mấy bạn phăng cuồng khỏi vào bảo em ngụy tạo chứng cứ, em đây nói có sách mách có chứng đàng hoàng, ai đọc xong hêm tin cứ đi dò lại. Em hận mụ Bải đạo Phong đại ca nhà em nên em còn chưa đọc kĩ đâu đấy […]

1. Hãy nói về ba cái lẻ tẻ trước đi các chế.

a. Trong phần ngoại truyện “Một kiếp” của TSTT có nhân vật Liên Tống. Bạn Liên Tống này là ai? Bạn là “tam thúc” của nhân vật Dạ Hoa, là “công tử đa tình hàng đầu của Thần tộc” (tr.551), hở chút là “phe phẩy quạt”, “híp mắt cười”, luôn được xưng là “công tử đa tình” (tr.552). Đoán ra được ai chưa các chế? Vầng, anh Lan Uyên, thật tội nghiệp cho anh quá. Anh là nhân vật chính của Hoàn Khố nên em không mang anh ra đây bàn luận nhiều, Liên Tống xuất hiện trong TSTT cũng quá ít, không đủ sức nặng để em so sánh, cho nên em chỉ dám mang vào phần lẻ tẻ, nhưng hãy nói một câu công bằng đi các chế, em có bị hoang tưởng không?

b. Cái này là lẻ tẻ của lẻ tẻ, nên em mang lên chủ yếu để rộng đường bình phẩm, cũng trong ngoại truyện “Một kiếp” này có một nhân vật phản diện có tên là… Xích Viêm Kim Nghê Thú, can tội “si mê vương hậu của Quốc quân , không thèm hỏi một tiếng mà bắt vương hậu đem về động, làm nhục nàng” (tr.548) để cho nhân vật Dạ Hoa phải “đại chiến bảy ngày ở nước Trung Dung, giữa lúc trời đất quay cuồng… sức cùng lực kiệt nên phải hiện nguyên thân. Nguyên thân của hắn vốn là một con rồng đen uy phong lẫm liệt” (tr.548) Đọc tới đây em khóc luôn á các chế, khóc thiệt luôn á các chế, Xích Viêm hoàng tử của em chỉ “lén mang thiên nô Thiên Sùng cung xuống trần” (Tư Phàm tr.149) chứ đâu có xấu xa dữ vậy, huống chi trận chiến của Xích Viêm và Úc Dương Quân được miêu tả hoành tráng thế này cơ mà: “Đã có một ngày kia, bầu trời thốt nhiên xuất hiện dị sắc, một làn kiếm khí sáng rực cùng một ngọn lửa đỏ hừng hực quấn lấy nhau thiêu cháy cả bầu trời… chấn động vang rền khiến tòa biệt thự nho nhỏ sau núi cũng phải rung lên” (Hoàn Khố tr.189), Úc Dương Quân cũng “hiện nguyên hình tham chiến” (Hoàn Khố tr.190) nhưng rõ ràng uy phong hơn bạn Dạ Hoa giả làm rắn đen rồi hề hề. Nhân tiện cho em nói luôn, cái màn nhầm rồng chibi với rắn này xin tham khảo Long Duyên của anh Phong. Em không đưa thêm cho loãng nữa.

c. Tru Tiên đài (TSTT) với đài Luân hồi (Tư Phàm): Tru Tiên đài thì “diệt đạo hạnh của thần tiên. Còn người phàm trần nhảy xuống Tru Tiên đài sẽ tan thành tro bụi” (tr.19) “chướng khí dưới Tru Tiên đài… có thể địch với ngàn vạn thần binh tuyệt thế” (tr.20) còn đài Luân hồi thì “dưới đài khói che mây tỏa, khói xanh là thiện quả, sương đen là ác nghiệp” (Tư Phàm tr.164). Sẽ có nhiều thím bảo hai cái này chả liên quan gì tới nhau, trong tiên hiệp thiếu gì, cái đấy em cũng công nhận, nhưng vì hai cái đài này có liên quan mật thiết tới cái trường đoạn mà dưới đây em sẽ so sánh nên em đưa ra luôn, chỉ khi nào đặt trong văn cảnh của hai cuốn sách mới thấy hai cái hình ảnh này nó liên quan lắm các chế ạ.
d. Thật ra em còn thấy loáng thoáng cả bóng dáng của Diễm Quỷ trong hình ảnh em giai Dạ Hoa mặc toàn đồ đen (ôi Minh vương của em) và chi tiết bạn giai Mặc Uyên bị thương nặng vì thần khí chuông Đông Hoàng mà li bì ngủ mấy vạn năm sao nó giống chi tiết Diễm quỷ bị thương nặng vì thần khí Thiên Khiển mà chết ngất mấy năm thế, nhưng thôi, nói đến đây thì thật sự giống như bới bèo ra bọ, em không đến mức chấp nhặt thế.

[ Nhược Thủy: =))) Diễm Quỷ dính trấu thật đấy =))) bà này thấy truyện gì hay hay là xào liền à]

2. Vấn đề hình tượng:

Có chế nói nhân vật Đông Hoa mượn hình tượng của Úc Dương Quân bên Tư Phàm, nhưng theo em là chưa đủ. Phải nói là Úc Dương Quân nhà chị Hỉ em bị phân thây chia năm xẻ bảy, phần đút cho thằng này, phần mớm cho thằng kia mới là đặc sắc.

a. Vẻ ngoài: Úc Dương Quân nhà chị Hỉ em được miêu tả “đôi mắt tím bạc”, “tóc bạc mắt tím”, “ưa mặc gấm tím, khoác thêm bên ngoài một lớp the mỏng. Gấm là gấm trời, the là the mây” (Tư Phàm tr.15, 16) “Áo tím choàng sa mỏng, rọi ánh tím lên sắc bạc của mái tóc dài chạm thắt lưng” (Tư Phàm tr.20) Trong TSTT hình như không có miêu tả cụ thể nhân vật Đông Hoa Đế Quân nên em không dám lạm bàn, nhưng phàm là người đã đọc chụy Bải đều biết Đông Hoa tóc bạc áo tím, nếu không trước đây cũng không có ý kiến cho rằng Úc Dương Quân nhà chị Hỉ em đạo hình tượng Đông Hoa làm tụi đào mỹ bọn em cười suýt sặc. Nói tới đây chắc có nhiều thím nhảy vào bảo nhân vật tóc bạc áo tím thiếu gì, vậy thì xin các thím cũng cho em ví dụ cái. Tốt nhất là kiếm nhân vật nào vừa là người đứng đầu chúng tiên, vừa có khí chất vừa có vẻ ngoài giống như vậy, tốt nhất là được sáng tác trước năm 2007 nhé, vì Tư Phàm nhà chị Hỉ em sáng tác xong tháng 11/2007.

b. Tình yêu: bạn Đông Hoa có bạn Phượng Cửu “yêu đơn phương suốt hơn hai nghìn năm”, “tình cảm với Đông Hoa càng ngày càng sâu đậm, thể hiện cũng càng lúc càng rõ ràng hơn” sau đó “Đông Hoa lạnh lùng, còn Phượng Cửu đau lòng, khoảng hơn chục năm trước mới dứt tình” (tr.196) còn Úc Dương Quân nhà chị Hỉ em thì có công chúa Liễm Diễm ưa mặc áo đỏ cũng hết súc si tình, trường đoạn yêu thương theo đuổi của chị Liễm Diễm rất dài, trong TSTT không kể gì về chuyện của Đông Hoa – Phượng Cửu nên em không thể so sánh, bạn nào đã từng đọc CTT xin thử kiểm tra xem, em có cảm giác sẽ bới ra được nhiều thứ hay ho đấy.

c. Trường đoạn gieo mình tự tử: cái này em không bình luận nhiều, em chỉ trích nguyên văn thôi, ai nhột ráng chịu.

“Giọng nói của Dạ Hoa dường như có chút đè nén: ‘Nàng, nàng đang ở đâu?’
‘Tru Tiên đài’, ta đáp. ‘Thiên phi Tố Cẩm nói với thiếp rằng nhảy xuống Tru Tiên đài, thì thiếp quay về được núi Tuấn Tật. Bây giờ thiếp đã quen với việc không nhìn thấy gì, núi Tuấn Tật là cố hương của thiếp, mọi thứ xung quanh đều vô cùng quen thuộc, cuộc sống một mình sẽ không quá khó khăn, bất tiện với thiếp.’
Chàng vội vã ngắt lời ta: ‘Tố Tố, nàng đứng yên ở đó, ta lập tức tới ngay.’
(Lược bỏ một đoạn)
Ta nói: ‘Dạ Hoa, thiếp bỏ qua chàng, chàng cũng bỏ qua thiếp, hai người chúng ta, không ai nợ ai.’
Chiếc gương đồng rơi từ trên tay ‘keng’ một tiếng, Dạ Hoa đứng ở nơi nào đó đang gào lên điên cuồng, ‘Nàng đứng yên ở đó cho ta, đừng nhảy…’
Ta quay người nhảy xuống Tru Tiên đài. Dạ Hoa, ta chẳng thể yêu cầu thêm gì ở chàng nữa, chẳng còn gì.”

(TSTT tr.19)

“Đang nghĩ ngợi, ở phía sau bỗng vang lên âm thanh trầm thấp: ‘Ngươi muốn đi đến thế này sao?’
Văn Thư ngoảnh lại, Úc Dương Quân bước ra từ sau một cây cột đá vĩ đại, đứng trước mặt y. Trong đôi mắt màu tím bạc, một tầng ưu tư khó tả đã che phủ đi giá tuyết. Ánh nhìn đưa lên, trông thấy long ấn xán lạn giữa hai vầng trán.
(Lược bỏ một đoạn)
Văn Thư thấy hắn đưa tay đến, lập tức giật lùi theo bản năng, thân thể bị lan can sau lưng chặn lại, thân trên ngửa về phía sau. Úc Dương Quân hốt nhiên giật mình, không dám bước lên nữa, bàn tay lơ lửng giữa không trung đượm chút hậm hực.
(Lược bỏ một đoạn rất dài rất dài)
‘Ngươi tưởng rằng ngươi trốn thoát được sao?’ Thấy y vẫn cố chấp như cũ, Úc Dương Quân đùng đùng nổi giận, tự nhủ rằng y không biết tốt xấu. Thân hình nhoáng lên, chớp mắt đã sấn đến trước mặt Văn Thư.
Văn Thư thấy hắn đưa tay chộp tới, trên mặt thần sắc không đổi, người ngả về sau, đổ người xuống dưới đài.”

(Tư Phàm, từ trang 165 đến trang 173)

[Lúc so sánh hai chi tiết này em cũng thấy khổ tâm lắm các chế ạ, ai đời một trường đoạn bi thương là thế, đau đớn là thế, chị Hỉ nhà em viết trong vòng xấp xỉ 10 trang, mà chụy Bải cắt lại còn một trang gọn ghẽ sạch sẽ, lại còn tung hỏa mù thêm chi tiết này, giảm chi tiết kia, Úc Dương Quân thì có mặt ở đó chứng kiến còn em nhỏ Dạ Hoa thì đang gọi điện thoại, làm em ban đầu cũng đâu có nhận ra. Hóa ra đó gọi là cảnh giới cao cường của việc đạo…]

.

3. Câu nói kinh điển: Cái câu này nó làm em lúc đọc Tư Phàm cũng thấy đau ghê gớm, cho nên cho dù nó có bị hóa kiếp làm thân ngôn tình em vẫn nhận ra như thường:

“Năm đó, Dao Trì ngàn khoảnh, hoa sen rực rỡ. Người con gái hắn yêu, trước mặt hắn, dứt khoát, nhảy xuống Tru Tiên đài dưới Cửu Trùng Thiên.” (TSTT tr.283)

“Giống như ngày hôm ấy, y gieo mình xuống khỏi đài cao, ngay trước mặt hắn” (Tư Phàm tr.176)

“Lại nhớ lần đó, y bình tĩnh nói, y không thể bỏ qua chuyện cũ. Vùng thoát khỏi sự kiềm giữ của hắn, tung người rơi khỏi đầu mây.” (Tư Phàm tr.218)

Em chịu chụy Bải rồi, lưỡng long nhất thể làm được như chụy mới thật là tài tình ~

Tóm cái quần lại là, em so sánh được sơ sơ vài chi tiết vụn vặt thế này thôi, cái thím fan của chụy Bải chắc chắn không phục, chắc chắn bảo em là vài chi tiết tủn mủn thế thì bới đâu chả có. Em thì em chỉ nói thế này, đạo mà đạo nguyên văn để người ta nắm đằng chuôi thì không thể gọi là cao cường, đạo mà đạo tinh tế, đạo ti tí, đạo để người ta ức trào máu mà không sao cãi được mới là cảnh giới cao siêu. Nói nào ngay, em đã đọc cả hai còn chẳng nhận ra, mãi cho tới hôm nay mới thấy ngờ ngợ, chứng tỏ chụy Bải ở le vồ quá cao, em tự nhận con sâu cái kiến, làm cái bài so sánh dở hơi này chỉ để mọi người mở rộng phẩm bình, thấy đúng thì bảo em đúng, thấy sai thì em nhận, thế thôi. 

.

=============================

=))) post này sẽ update liên tục những tin tức nóng cmn hổi xoay quanh vụ việc =)))

.

=======================================================================

Phát ngôn của chị Đại Phong sáng ngày hôm nay 😥 càng đọc càng thương, càng phục chị

‪#‎ĐM8453‬

Đây là bài viết trên blog của Đại Phong Quát Quá vào 10:48 sáng nay. Không có lời gì nặng nề, hoàn toàn từ đầu tới cuối chỉ là bảo vệ bản thân mình... Nhưng mà bài học thì không nhỏ :v 

Link gốc: http://weibo.com/p/1001603861559079214028

=================================================

Tiêu đề: Hi vọng tôi có thể học cách im lặng.

Lúc tôi phát bài thanh minh dài, lại có chút hối hận, tôi là người khẩu nghiệp rất nặng, đã gặp chuyện tất sẽ biện giải, không cùng người ta tranh thắng thua bằng lời nói, bây giờ cũng chưa sửa được tật xấu này. Thật ra có rất nhiều chuyện, càng nói càng sinh ra chuyện. Dây dưa không ngớt.

Cho nên lời nói thị phi bốn chữ này mới cùng xuất hiện với nhau.
Tôi đã từng là một biên tập nhỏ cho một tạp chí.
Nhận lương hơn bốn ngàn (nhân dân tệ), phải trả tiền thuê nhà, tiền điện nước, lúc mua vài cái váy cũng phải do dự hồi lâu, ở trong miệng người khác, tôi lại biến thành một người có trăm vị luật sư, là đại cổ đông của một công ty tạp chí, có thể hô phong hoán vũ.

Bộ phận tạp chí và bộ phận sách báo của công ty tôi hoàn toàn tách biệt, ngay từ đầu đã không ở trong một tòa nhà, sau này cũng không ở cùng một tầng lầu.

Quản lý của bộ phận biên tập rất nghiêm khắc, công việc cũng rất nhiều, nơi làm việc mọi người ngồi tách rời nhau mỗi người một cái máy tính, trên nông trường hái rau đùa giỡn cũng phải lén lén lút lút. Thị lực tôi từ hơn 200 độ tăng đến hơn 500 độ. Mỗi tháng làm việc, chỉ có chủ biên và tôi biết, dù là cùng môt văn phòng làm việc, là đồng nghiệp kiêm bạn tốt ở cùng một chỗ với tôi, chúng tôi cũng không nói chuyện về nội dung công việc của nhau.

Nhưng đến miệng người khác, ngoài lúc tổ chức hội nghị không gặp được các đồng nghiệp cũ khác bộ phận, tầm mắt có thể xuyên qua không gian và tầng lầu, biết tôi đang làm gì, còn biết tôi âm thầm làm gì đó. Đây là tiết tấu của nước Mỹ rộng lớn, hoặc có thể làm một bộ “Hiệp khách nhìn thấu”.

Tôi làm tác giả đã nhiều năm, không chơi theo nhóm, với những tác giả lớn khác đều là quân tử chi giao.

Tôi chỉ là một tác giả nho nhỏ, chỉ cần độc giả muốn đọc văn của tôi tôi đã rất vui rồi. Nhưng trong miệng người khác, tôi lại có một nhóm bạn thân bí mật, chúng tôi âm mưu với nhau, còn có thể cùng vào web hãm hại tác giả. Đây cũng là tiết tấu của gián điệp đại chiến rồi.

Tôi nhớ lần đầu nghe đến mấy từ “người ta nói”, tôi rất tức giận, khóc thật lâu, cũng tranh cãi với người khác, nhưng mà tôi phát hiện, càng tranh cãi, người ta lại càng nói. Bây giờ ngẫm nghĩ mình khóc lóc thật là giống một đại tỷ ngu ngốc.

Mỗi ngày chúng ta đều sẽ tự mình nói ra rất nhiều chuyện. Cũng sẽ nghe được rất nhiều lời nói của kẻ khác.

Vì nhận biết khác nhau, mỗi người cũng sẽ nói khác nhau.

Ví dụ như, cùng một việc, có người gọi là đạo, có người gọi là mô phỏng, có người gọi là chào hỏi.

Mà lúc tranh luận, kỳ thật hai bên đều muốn dùng quan điểm của mình áp đặt lên đối phương, để những người đứng xem tán thành với mình, càng tranh cãi càng hăng say, nghe lời nói của đối phương, cũng bắt cho được lỗi sai, tìm cho được kẽ hở, ngươi không ngừng ta không nghỉ, thế là cứ lăn lộn trong vũng bùn không ngừng nghỉ.

Thế giới trong miệng người khác, nơi nơi mang vẻ mê ly, trăm sự quái lạ ngàn sự kỳ diệu, có sự chỉ dạy của người có học thức, có thể cho chúng ta học tập, nâng cao ý thức; cũng có những người bạn tốt lương thiện cùng nhau chia sẻ, có thể thông tuệ nhiều thứ, khiến người đọc người nghe tâm sinh vui thích. Cũng có những ảo cảnh hư huyễn, mê ly mờ ảo, sương mù lớp lớp.

Đối với thế giới của chúng ta, chỉ có thể nghe nhìn, nhưng lại không cách nào nói có có thực hay không.

Ngay cả miệng mình cũng quản không được, thì làm sao có thể quản người khác chứ?

Người khác nói thế nào, là chuyện của người ta, nghe nhìn tin rồi để bụng, mới biến thành chuyện của mình.

Hiển nhiên có một số chuyện tôi cũng không thể hoàn toàn im lặng, lại bị kéo vào đó, sau đó tôi lại bắt đầu bệnh cũ tái phát, lại biến thành con khỉ sống trong vườn thú.

Miệng nói ra thì nhất thời thoải mái, đây là kết quả.

Tôi rất thích một câu nói —— người sau khi sinh ra phải học nói, khi lớn lên lại phải học im lặng.

Hi vọng tôi có thể học được cách im lặng.

================================================================================================

.

PHẢN ỨNG CỦA CÁC TÁC GIẢ BÊN TRUNG

Các tác giả khác bắt đầu lên tiếng rồi :3 (tính đến giờ đã có Tưởng Thắng Nam, Lâm Tử Tự, Ngô Trầm Thủy, Tạ Lâu Nam-chị này viết ngôn tình, Phi Thiên Dạ Tường, Tuyệt Sắc Miêu Bĩ, coser Thiên Thủy Tam Thiên, Hắc Sắc Cấm Dược, Bá tước E, Chung Hiểu Sinh, Phái phái tiểu thuyết diễn đàn-diễn đàn này là ngôn tình, Thất Thế May Mắn)

Thị chìm ư, còn khuya =)))))

Update: bên TQ vừa khởi động hoạt động ‪#‎一起来撕抄袭书‬ (cùng nhau xé văn đạo), và các chế ấy đã hành động rồi ạ

[sẽ cập nhật hình và link weibo]

Cre: Thụy Miên

===============================================================================

PHẢN ỨNG CỦA CÁC TÁC GIẢ BÊN TRUNG

nguồn dịch: Đmcfs#8461

Phong Lộng share bài thanh minh đầu tiên của Đại Phong:
http://www.weibo.com/1530239714/CoLBH7WhV…
Cái trò đạo văn này, tiền phạt phạm pháp thì ít mà tiền bỏ ra để kiện cáo lại nhiều//@Lâm Thủy Yêu: Đúng thế//@Sở Tích Đao: Kẻ đầu cơ lưu lợi sẽ gặp quả báo.
(Phong Lộng từng kiện đạo văn nhưng không thắng)
——————————————–
Hắc Sắc Cấm Dược share bài thanh minh đầu tiên của Đại Phong:
http://www.weibo.com/1605570342/CpqII2Yiu…
Cũng chưa đọc hai truyện này, nhưng qua câu chữ có thể cảm nhận được sự bất đắc dĩ.
—————————-
Lâm Tử Tự share bài viết của thím 7:
http://www.weibo.com/1751597882/CpLrJv3V8…
“Bước nửa bàn chân vào giới kia” “Kịp thời rút lui” ý thím là bước vào giới đam mẽo ngó qua ngó lại, thấy văn của Đại Phong, đạo Đào hoa trái rồi đi ra hả *vái*
——————————–
Thiên Thủy Tam Thiên share bài thanh minh đầu tiên của Đại Phong:
http://www.weibo.com/1774868922/CoNo6sYbl…
Thích “Long Duyên”//@Tạ Lâu Nam: Quan tâm đến vụ này là để không phụ tình cảm ban sơ với “Đào hoa trái” và “Như ý đản”, lỡ có spam thì mong các vị lượng thứ.
———————————-
Ký Ức Phường Noãn Noãn (một đồng nghiệp của Đại Phong) share bài thanh minh thứ hai của Đại Phong:

http://www.weibo.com/1456831455/CpPKS4I50…
Đường Thất hãy mời ngay vị “người khác” và hai vị “đồng nghiệp của Đại Phong hồi đó, sau trở thành biên tập của tôi” ấy đứng ra đây coi, đừng có giấu, người trong công ty tui quen hết!! Dù làm bên mảng tạp chí hay sách truyện.

http://www.weibo.com/1456831455/CpQsy1MDp…
Có lẽ hai người đồng nghiệp cũ này là có thật, dù sao đã qua mười hai năm, chỗ chúng tôi quả thật cũng có vài đồng nghiệp chuyển đi. Nhưng tôi rất tò mò đó là ai, làm việc gì, để còn nhớ lại//@Ngôn tình tiểu thuyết sao tập cử báo xử (Nơi chuyên tố cáo ngôn tình đạo văn) Cùng chờ. Theo lời Đường Thất thì hai người này cũng là đồng nghiệp của thím ấy, sao không ra tay nghĩa hiệp lên tiếng cứu vớt Đường Thất giữa cảnh nước sôi lửa bỏng chớ, giống như năm đó sứ giả chính nghĩa đã nói cho Đường Thất biết Đại Phong trăm phương nghìn kế hãm hại thím ấy.
—————————————
Niệm Tịch Abby
http://www.weibo.com/2185892391/CpVHK12ue…
Không đủ kiên nhẫn đoc hết!!! Đầu tiên, đã đi tham khảo truyện người ta thì trước mặt tác giả gốc chụy đã thấp hơn một bậc rồi, dựa vào đâu mà nói người ta bôi nhọ chụy? Với lại cái bảng màu và bài tổng hợp so sánh nội dung sao chép trong Tam sinh đã quá rõ ràng rồi, thế này còn không tính là đạo thì thế nào mới đạo? Mà trước đây ít lâu tui phát hiện Hoa tư dẫn ảo mộng mà chụy xuất bản năm 2011 cứ na ná cái đoạn mộng ma tạo mộng trong phim Bát tiên toàn truyện năm 2009, chụy giải thích thế nào đây?

——————————————
Bá Tước E share bài viết của thím 7 và bài thanh minh đầu tiên của Đại Phong:
1/http://www.weibo.com/1678207644/CpP5Ytx10…
Ha ha, bài thanh minh này quả là từ đầu đến đuôi đều đắc tội bên thứ ba thứ tư… năng lực đẩy hết những người đứng ngoài hóng hớt về phe địch quá mạnh!//@Lien_ linh: Vậy mới phải đi đạo văn chớ…//@Vạn Niên Thiếu Nữ Oản Đậu Bì: Văn vẻ cỡ này làm sao trở thành tác giả được nhỉ, tui rất tò mò.

2/http://www.weibo.com/1678207644/CpYcDcCfT…
Share về làm kỉ niệm//@Sở Tích Đao: Mong là không có war
———————————–
Tuyệt Sắc Miêu Bĩ 2 lần share bài của thím 7:

1/ http://www.weibo.com/1762702494/CpPJa2adL…
Ha ha ha, nhờ người khác giải thích mới biết được cái giới “bẩn thỉu tạp nham” nào đó chính là Hồng Tấn Giang, tui còn tưởng là băng đảng mafia Hội Tam Hợp chớ, suýt nữa là gọi điện báo O rồi ha ha ha… Thật éo thể tin được cái thông báo đạt chuẩn báo lá cải Hồng Kông này lại do tác giả Tam sinh tam thế viết ra, chả có tí kì ảo thoát tục nào… vỡ hình tượng… //@Giang Hồ Thái Yêu Sinh: bọn đạo văn đều khoái đặt tên có chữ Vivi? //@Long A Long a Long A: Lảm nhảm vừa thôi, mau nhận lỗi!
(weibo thím 7 tên là 唐七Vivien)

2/(http://www.weibo.com/1762702494/CpPNvwIoo…)
Rep @Nam Hữu Kiểu Mộc Z: Há há há, cái kiểu dùng chữ cái thay cho tên người này chẳng phải thói quen của mấy tờ báo lá cải sao? Kiểu như “Anh họ X nửa đêm đi trộm vịt”… Mà nói thật, tui cảm thấy “Đại Phong Quát Quá” là họ kép, đề nghị dùng “tác giả họ DF”, Tưởng Thắng Nam thì đúng rồi… Kể ra tui cũng là họ kép đó, họ “Tuyệt Thế” ha ha ha…
——————————————-
Long A Long A Long A Long share bài thanh minh thứ hai của Đại Phong:
http://www.weibo.com/1586026483/CpSD0pa7G…
Ây, chúng ta nên im lặng, nhưng biết làm sao được, đời người chính là tạo nghiệt. Tạo nghiệt thì tạo nghiệt vậy, Đại Phong, tui thích bài của cô.
——————————————–

Một suy nghĩ 87 thoughts on “Đường Thất công tử_ chuyện đạo đam mỹ_giới tiểu thuyết thặc đáng sợ =)))”

    1. =((( vụ này do người Trung Quốc moi chứ không phải người Việt moi, nên bằng chứng khá xác thực, vả lại vụ tranh cãi trước đó Đường Thất thua, phải rút khỏi Tấn Giang =))) giờ khó nói lắm, chỉ tội Quát Quá, sợ bả hiền không lanh mồm lanh miệng cãi nhau rồi lại chịu thiệt =)))

      Đã thích bởi 4 người

      1. Làm trò đáng xấu hổ. Trước h tưởng chị ấy cũng được (chưa đọc tr của chị), nay thấy kinh khủng quá, h` méo tin được thằng cha con chú cô dì chú bác thím cậu mợ được hết.
        Cầu link bên JJ để đi hóng. :))
        Chưa kịp ghi xong bấm nhầm nút. @@

        Đã thích bởi 1 người

      2. =)))))))) đạo như Y Xuy, dù nhiều lần nhưng khi bị phanh ra thì dám nhận và xin lỗi nên cũng cho qua, còn thím này kiện cáo lung tung, thua rồi ôm hận, trở mặt thành thù, lại còn nói xấu má Phong, cắn ngược lại =))) mà ếu thanh cao thì mắc gì thím ấy phải đạo? =))) mà thím ấy cũng xen đam mỹ vào cái cuốn “kinh điển” ấy mới có đứa nó đọc cho đấy =)))

        Đã thích bởi 3 người

      3. Y Xuy có nước xin lỗi quen miệng. Mấy artist kia có tức cũng chỉ dám nuốt, chị artist nổi tiếng mà.
        “Kinh Điển” giờ thành “Đạo Kinh” mất rồi =)))))

        Đã thích bởi 2 người

      1. btv của sugar7 thì canh chua, btv của ĐP thì bảo là ngta bán đc nhiều hơn thì cô phải chịu, ĐP ủy khuất quá ;;___;;
        lại còn cái gì mà có cần giúp không,
        mẹ, ăn cắp còn thái độ trơ trẽn trắng trợn ;;___;;

        Đã thích bởi 1 người

  1. Mị không đọc ngôn nhưng cũng có cảm tình với Đường Thất lắm, do cái Tam sinh tam thế của bả do Eno minh họa, nhưng nếu đụng tới Đại Phong của mị thì mị không để yên đâu 凸(▼皿▼)

    Đã thích bởi 4 người

    1. (҂‾ ▵‾) vụ này thắng thua khó nói lắm, vì dù mình đúng thì đúng, nhưng mà nghe đâu bên Trung về việc xuất bản đam nó cũng gắt gao (mà có lời đồn là cấm xb). Đến là khổ… cơ mà thắng hay thua thì tui nghĩ cứ phanh phui lên đê, cho thiên hạ nó biết, còn hơn là để yên cho bà kia ôm hai chữ ‘kinh vãi điển’ (╬ ̄皿 ̄)凸

      Đã thích bởi 2 người

      1. Tui không quan tâm chuyện thắng thua lắm. Tui lo là lo cho bà Gió kìa, sợ fan cuồng người ta chửi bả thì khổ bả lắm. Không biết ở VN thì fan bà Gió đông không chứ hồi Đào hoa trái được xuất bản, nghe mấy đứa bạn chê, rồi đọc comment chê trên tiki, chỉ biết ngậm ngùi “Thôi thì người ta không cảm được văn phong bả”. Giờ vụ này nổ ra, lắm em lại tò mò đi đọc, cảm thì không biết cảm được không, chỉ sợ chưa cảm được đã hú lên chửi bả.😢😢

        Đã thích bởi 2 người

  2. “Cửu Châu” là một truyện khá nổi tiếng bên TQ, được 2 người phối hợp với nhau viết được hơn 10 năm rồi, bây giờ đã tách ra. Có lần tớ edit truyện có nhắc tới chi tiết truyện Cửu Châu này nên đã đi search tí tí xD

    Đã thích bởi 1 người

      1. Tớ search mà không thấy cái chỗ nó đạo Cửu Châu TvT. Bên TQ thì tên của nó là “Cửu Châu – Hoa Tư Dẫn”, qua bên mình thì rút lại thành “Hoa Tư Dẫn” (chắc thế?!) theo post này http://www.douban.com/group/topic/29272771/?start=400 là đạo Trường An loạn của Hàn Hàn.

        Nói chung là rối quá. Hi vọng là bạn Castiella sau này bổ sung kĩ nguồn hơn. Nhưng ở thị này chắc đa phần là tập trung vào Tam Sinh Tam Thế chứ không phải Hoa Tư Dẫn.

        Đã thích bởi 1 người

      2. vụ này hình như từng làm 1 lần rồi, nhưng mà do giờ tự dưng tác phẩm được chuyển thể thành phim nên lại bị đào ra lần nữa =))) túm lại là cả hai tác phẩm “kinh điển” của bả đều dính phốt đạo văn cả =)) còn mấy tác phẩm ‘sạch’ ấy, thì nghe bảo bị chê ghê lắm =)))
        có một đàn chị từng nói: xét trên tổng thể toàn bộ các truyện thì thấy phong độ của 7 vô cùng thất thường, (cốt truyện, xây dựng tính cách nhân vật). =))) nói vậy là đủ hiểu

        Thích

    1. Cửu Châu huyễn tưởng》 là một thế giới kì ảo phương Đông do bảy vị tác giả tiểu thuyết huyễn tưởng khá có tiếng tăm của Trung Quốc hiện nay chung tay kiến tạo năm 2005. Bảy tác giả đó gồm: Diêu Khống 、 Phan Hải Thiên ( Đại Giác )、Kim Hà Tại、 Thủy Phao 、Giang Nam、 Trảm An 、 Đa Sự . Bọn họ được xưng là “Bảy thiên thần” của thế giới Cửu Châu. Nhưng hình thái sơ khai của nó đã được Giang Nam thai nghén từ 2001 khi anh ta bắt đầu viết “Cửu Châu – Phiêu miểu lục” rồi.

      Tuy nhiên do một số xích mích, “Bảy thiên thần” đã tan đàn xẻ nghé. Tổng lãnh thiên thần Giang Nam hai năm sau tự đứng ra lập series “Cửu Châu chí” riêng và mời các tác giả kỳ huyễn khác (VD: Đường Khuyết, Đường Thất, Thương Nguyệt…) cùng hợp tác. Series này phát hành theo số kiểu tạp chí, nhưng đã dừng ở số 31.

      Có thể nói, Cửu Châu thế giới của “bảy thiên thần” đã tạo thành khung xương cho sự phát triển của vô số tiểu thuyết kì ảo thời kỳ từ 2005-2007 rồi từ 2007 đến nay. 44 quyển thuộc hệ liệt này mình nhắc đến trên kia là 44 bộ truyện được đứng tên hệ liệt Cửu Châu chính thống, còn số “được truyền cảm hứng” thì chưa có con số thống kê đầy đủ. Mị Sinh và Phong Vân Hội của Sở Tích Đao, Hoa Tư Dẫn của Đường Thất cũng được xây dựng trên nền truyền thuyết Cửu Châu.

      link: https://selenblu.wordpress.com/2014/12/13/anh-trang-thoi/

      Đã thích bởi 2 người

      1. @Ngày mưa: Cảm ơn bạn đã khai sáng *thumps up*
        @nhược thủy tam thiên: Phốt này giờ lôi ra một đống, quá nặng, chắc sau này mấy truyện của Đường Thất sẽ bị tẩy chay hết.

        Đã thích bởi 1 người

  3. Về vụ vẽ tranh, bên trung hay có những bộ tuyển tập ví như bộ vẽ Bản Thảo Cương Mục màu nước, siêu đẹp, đủ các mẫu hoa mẫu thuốc….

    Thế nên có sao chép tranh mẫu ( họa tiết hoa lá ) từ một bộ nào đó thì khó mà nhận ra được.

    Còn vụ Đường Thất thì bó tay cmnr. Nhân cách này gọi là nhân cách bị cẩu tha đi mất luôn =)))) Không nói đến đạo hay không, mấy vụ nâng bi và chửi đổng thật khó chấp nhận

    Đã thích bởi 1 người

  4. Bài đăng của bạn rất chi tiết, rất đầy đủ. Đọc mà bó tay với thế giới mạng luôn. Và rất chi là đau lòng vì các tác giả đam mỹ dù viết có hay nhưng vẫn luôn bị yếu thế trước các tác giả ngôn tình. Có lẽ đấy là lý do mà các đam mỹ bị đạo một cách thê thảm để thành ngôn tình đây T^T Thực sự rất thất vọng với bạn 7, vì rằng là hồi đấy mình đọc ngôn tình trước đam mỹ sau, hồi đó mình đánh giá Đường Thất rất cao, vì văn phong hài hước nhẹ nhàng, nhân vật đặc sắc, tình tiết thế thú vị, ấy vậy mà lại là đạo văn, ài….. Chả trách đọc Chẩm thượng thư thấy như Sh*t, hóa ra là tự nghĩ. Hồi đó đọc mình thất vọng vãi lúa, còn tự hỏi “sao viết phần 1 tốt vậy mà phần 2 nội dung dở òm, càng viết càng lụt tay à, đọc Chẩm thượng thư như đọc ngôn tình não tàn ấy. Nhân vật chả có gì đặc sắc cả”

    Đã thích bởi 1 người

    1. Có một bà trong giới artist từng nói: ” cứ thấy đứa nào tự nhiên vẽ đẹp mĩ miều lạ, level tăng từ 1 lên 99 trong 3s thì y rằng là chúng nó đạo tranh ” =))) và tui thấy cái này áp vào bà Bảy thì hơi bị chuẩn =((( dù bả là dân tiểu thuyết chứ không phải dân vẽ

      Đã thích bởi 1 người

  5. Tôi có con bạn mua quyển Hoa Tư Dẫn,sau đó cho mượn.Mang về nhà đọc khóc như điên.Sau,có bà chị cho mượn TLĐh,đọc xong cũng khóc như điên.Nghĩ sao truyện hay vãi chưởng.Cũng thinh thích bà này.
    Hóa ra lại là người như thế này.May mà giờ không đọc được ngôn nữa.
    Mong bà bày sớm bị tẩy chay.Tôi xin phép share.
    Cảm ơn cô đã làm rõ ràng.

    Đã thích bởi 1 người

    1. =))) tôi cũng chỉ tổng hợp thôi =(((( bạn bè tôi đứa nào không phải fan chụy 7 đọc xong thì tức =)) đứa nào là fan đọc xong thì tiếc tiền =)))) :v mà đạo văn là chuyện nhỏ, cái cách ứng xử thể hiện nhân phẩm của bả mới là lớn =3=
      ^^ ~ bạn cứ share tự nhiên =))) share càng nhiều người đọc càng tốt

      Đã thích bởi 1 người

  6. Có cảm giác như bị lừa, tác giả này tôi rất thích, thật không ngờ lại là loại người như vậy. Tôi chính thức từ fan chuyển thành antifan. Lúc mới nghe vụ đạo này, đọc bảng so sánh, cũng thấy không phải vụ gì lớn lắm vì chỉ đạo vài chi tiết.Sau khi đọc bài này tôi thât sự mới thất vọng vô cùng, cái thái độ không thể chấp nhận được. Cảm ơn bài này của bạn rất nhiều.

    Đã thích bởi 1 người

  7. Nói thật ra HTD từng là một trong số ít truyện ngôn tui ấn tượng nhưng bây giờ thì thấy đáng sợ vì sao mình lại thích nó.
    Não cá vàng của tui ko nhớ cái gì lâu nên văn có bị đạo thì chỉ thấy quen quen rùi cho qua. Đến khi xem dẫn chứng liền ⊙▽⊙ (mắt tròn xoa, miệng tam giác mà diễn tả thực tế thì mắt trợn to, miệng há hốc).
    Bộ ĐHT chính là bộ đam đầu tiên tui xem, cũng vì khá lâu nên tui chỉ nhớ cốt truyện còn tên nv cũng có nhớ có quên. Vì thế khi đọc TLDH tui đã từng khen truyện nội dụng hay mà không biết là sao chép của ĐHT . ╯︿╰ thật thấy hổ thẹn khi lun gọi mình là hủ…
    Túm cái quần của tui lại là tui mún nói cảm ơn chủ nhà đã tổng hợp 1 bài khai sáng cho tui!

    Đã thích bởi 1 người

      1. :3 không những Tư Phàm mà Diễm Quỷ cũng có 1 ít thì phải ….
        Tui ngửi thấy mùi đạo tạo hình của Không Hoa qua Dạ Hoa… nói sao nhỉ, là 1 thân hắc y hắc phát, diện mạo suất ca khỏi bàn, thêm cái tính chung tình ôn nhu của Không Hoa.
        Còn về cốt truyện thì như sau:
        +Diễm Quỷ: ở kiếp trước anh Không Hoa phụ Tang Mạch, vô tình gặp lại Tang Mạch, theo đuổi lại em …. kết truyện: Tang Mạch bị trọng thương ngủ li bì và kết thúc mở là Tang Mạch tỉnh lại
        +TSTT: sau khi bị trọng thương Dạ Hoa gặp Bạch Thiển..bla bla… rùi phụ Bạch Thiển ở kiếp Tố Tố. Mấy trăm năm sau gặp lại thượng thần Bạch Thiển và cũng theo đuổi lại chị :v…. kết truyện: Dạ Hoa bị trọng thương, ngủ vù trong biển j đó ko nhớ và cuối cùng anh cũng tỉnh lại
        ~~phù ~~ làm 1 mạch tốn hơi quá :3 tui lảm nhảm 1 nhùi cô có suy nghĩ giống tui ko?

        Đã thích bởi 1 người

  8. :’))) chùi ui mị đau lòng quá, xem tưởng mụ 7 mụ ấy đạo môi chuỵ Phong, ai ngờ ngay cả má Hỉ cũng bị sờ gáy ỌvỌ. vốn không thíc ngôn, giờ thêm vụ này càng làm t mất hảo cảm. ai đời đạo đam cơ chứ, hơn nữa còn biến nam chính oai phong thành con bánh bèo nào đó -_- nói thật t ghét những người k có đạo đức nghề nghiệp như vậy. ỷ có lực lượng fan hùng hậu cũng cái cây đại thụ to chống lưng nên làm càn :/ chẳng qua Phong hiền quá nên mới bỏ qua thôi :(( tội mấy người bị đạo văn quá

    Đã thích bởi 2 người

  9. Sợ nhất mấy kẻ đạo văn rồi tung hô chính mình lên bằng trời. Trước đây tôi cũng từng gặp loại này rồi, chỉ là đạo văn không chuyên nghiệp được như thế này, thay tên đổi họ nhân vật thôi. Chính là cái kiểu tung hô bản thân rồi đi quảng cáo như tác phẩm của mình thấy ngứa mắt không chịu được. Bình thường không đọc ngôn tình, có cũng chỉ đọc mấy bộ của Cố Mạn và vài bộ cốt truyện lạ. Cảm thấy may mắn *vuốt mồ hôi*

    Đã thích bởi 1 người

    1. =)))) bây giờ bên Trung đang khói lửa dữ dội lắm =)))) Mấy tác giả, coser, biên kịch, diễn đàn lên tiếng càng ngày càng nhiều. Độc giả thì quăng gạch đá, xé sách chống đạo văn :v :v ngày mai sinh nhật chụy Bải :v chắc chớt =))))

      Thích

  10. Đọc xong thất vọng quá, mình cũng thích HTD và TLDH, nhưng bây giờ thì hiểu tại sao CTT lại rắc rối như vậy, đọc phải bỏ giữa chừng, thì ra là đạo chắp vá lung tung. Ôi, hèn gì phim nào cũng dính phốt, thì ra có phải con đẻ đâu! Thôi, em từ biệt chị từ đây!

    Đã thích bởi 1 người

  11. Xin chào! Phải nói trước là mình vừa là fan đam mỹ vừa theo bên ngôn tình, đào hoa trái và thập lý đào hoa đều đang hiện hữu trên giá sách của mình ngay bây giờ, sau khi mình đọc xong liền lấy hai truyện ra xem lại vài trang, có lẽ là do tuy mình đọc nhiều nhưng k cảm nhận giỏi như mn nên k thật sự mình vẫn k biết hai truyện này giống nhau ở chỗ nào. Mình thấy nội dung và cốt truyện rất khác nhau mà, tên nvật cx đâu có giống nhau, hcảnh sự cố xuất thân của các nvật cx k giống nữa, nên mình k hiểu là tsao ai cx bảo hai truyện này y nhau, điều duy nhất mình thấy giống là thể loại: Tiên Hiệp, cũng có ngọc hoàng, vương mẫu vân vân và vân vân nhưng mình lại thấy hầu hết các truyện tiên hiệp đều có hệ thống nvật chung như vậy mà.
    Mình đọc bài trên của b nhưng lại k thấy b so sánh giữa hai tác phẩm về những phần giống nhau mà b chỉ nói là giọng văn y nhau nên mình thật sự rất thắc mắc, mình k muốn thấy hai truyện mà minh yêu thích lại đối đầu với nhau nên bạn có thể vui lòng giải thích cho mình sự giôang nhau của hai truyện đc k ạ? Kiểu so sánh í chứ b nói chung chung qúa và mình k biết tiếng trung nên cx k thể hiểu nhg link b dẫn.
    Mình xin cảm ơn trước ạ!

    Thích

    1. Mình xlỗi vì đã k đọc kĩ và mình vừa đọc lại phần so sánh bên trên của bạn ạ, và mình thật sự thấy có chút gượng ép, đối với mình thì đam mỹ và ngôn tình là hai thể loại vô cùng khâc nhau, mình cuồng đam mỹ, mê mệt yaoi họa hoằn lắm mới vớ một em ngôn tình thay đổi khẩu vị, số ngôn tình mình kinh qua đếm trên đầu ngón tay, và hầu hết của những tgiả có tiếng như đường thất, cửu lộ, diệp lạc, cố mạn, … nên mình khá quý trọng những tphẩm mình đã đọc, nên khi xem phần so sánh mìn thật sự thấy khá gượng ép bạn ạ, có những chi tiết mình cảm thấy k ngờ và quá là gay gắt, vì đọc quá nhiều truyện nên mình chỉ nhớ đc ndug chính cx như tình tiết gay cấn trog truyện thôi chứ k chi li đc như bạn bên trên, mà tổng thể mình lại thấy nó khác nhau, ty của tống dao và hoành văn thì là sự nhẹ nhàng từ đầu đến kết mình thấy nó rất nhẹ nhàng, còn bên thập lý đào hoa thì lại khác thật mà, có khá nhiều tình tiết lạ lẫm, và k hiểu sao có thể so sánh như kiểu cả hai tên tác phẩm đều có chữ đào nêm suy ra giống nhau, gặp nhau bên bờ sen cx là giống nhau, có kẻ thứ ba cx là giống nhau,… lại xuất hiện cả úc dương văn thư thêm nữa hình như là tang mạch với khôg hoa nữa, sao lại giống nhau chứ, b thật sự thấy úc dương giống đông hoa ư, mình kb bạn đã đọc thập lý chưa nhưng với một người đọc đi đọc lại hai truyện đấy chục lần như mình thì ngoài màu áo, màu tóc ra thì cả hoàn toàn khâc nhau, mà đôi khi mình còn chẳng qtâm đến điều đấy, một người lạnh từ lúc sinh ra từ trong ra ngoài bản tính vốn là kiêu ngạo k để ai vào mắt với một người dùng cái vẻ lạnh lùng che giấu cái điên khùng bên trong thì có gì giống nhau??? Đến màu áo đen cx bị coi là đạo, trăm ngàn bộ truyện từ hđại đến cổ trang áo đen đâu thiêú cho mấy anh nvật đâu???
      Nói thật mình vừa nghe tin này, có lẽ do mình nắm thông tin quá chậm đi, nhưng lúc đọc đc tin này thì ý nghĩ đầu tiên là lại giật tít câu like, vì sai vì với một đứa yêu cả hai truyện như mình thì mình thấy điều đấy thật phi lý có khi còn là bcười ?? Chạy đi tìm hiểu thì đọc đc bài này của b làm mình thấy càng hoang mang hơn nữa, vì mình thật sự k ngờ đến!!!

      Thích

      1. =))) vỡi linh hồn, thế túm quần là thím muốn nói cái qué gì thế?
        Tôi thấy mấy chữ ‘vừa là fan abc .. vừa là fan xyz’ nó rất chi là bình phong đấy.
        =))) Bài tổng hợp của tôi làm từ lâu rồi, từ trước khi vụ thị bùng nổ cơ =)) Tôi chả đem đi pr và cũng chả bao giờ quan tâm chuyện like này nọ.
        Thím hoang mang kệ thím =))) vì sự thật là văn phong của S7 cũng thối nát như nhân cách của mụ ấy. Nếu bạn muốn tìm hiểu kỹ hơn về chuyện đạo văn, xào văn, thế nào là xào, đạo văn thì đọc bài vụ “Hoa Thiên Cốt” – trong đó có lời phát biểu của bác luật sư chuyên đi kiện những kẻ xào lại văn như S7.
        Cảm ơn bạn đã đọc
        Thân!

        Đã thích bởi 1 người

      2. những vấn đề thím đề cập về bài tổng hợp của tôi cho thấy một sự thật rằng thím “không hề đọc kỹ” bài so sánh, tôi nhớ rõ ràng có bôi đen bôi đỏ vài chỗ quan trọng rồi cả mà nhỉ.
        Vậy nên, trước khi lên tiếng và tỏ ra mình là một người có đầy đủ tri thức để phát biểu giữa chốn công cộng,vô cùng tha thiết mong thím đọc kỹ lại bài một lần nữa, và mong thím đừng để sót chỗ nào quan trọng. =)) sai một ly đi một dặm đấy
        Trân trọng.

        Đã thích bởi 1 người

  12. Rất đơn giản, truyện gốc vốn rất hay, lại đạo sang ngôn tình thì đương nhiên nhà đài sẽ hưởng ứng rồi. “Nam- nữ” lúc nào cũng hơn “Nam-Nam” về mặt đó. Muốn chửi nhưng vô ích. Ai hơn ai thì chúng ta tự biết, cãi lí với đứa sai luật cũng như không. =) Thấy “Hoa Tư Dẫn” né ngàn dặm.

    Đã thích bởi 2 người

  13. hehe, thực ra vs 1 Fan ngôn tình, khi lầm lỡ vào 1 tiểu thuyết đam mỹ nội dung hay mình chỉ mong ước chi đó là tiểu thuyết ngôn tình thì hay biết mấy. Nhưng k pải là vì mình đồng tình vs Đường Thất, quả thực thất vọng vs Đường Thất thật n mình cũng vô tâm khi đọc truyện, chỉ thấy truyện hay là đọc, chẳng bao h để ý tác giả là ai 🙂 . Nên với vụ này mặc dù cũng bức xúc, vỡ mộng vs Đường Thất n mình chỉ mong m.n k nên ném đá tiểu thuyết, vì dù là đạo thì nó cũng… rất hay, hãy coi như đó là phiên bản ngôn tình của những tác phẩm đam mỹ đi.

    Thích

  14. Ôi dã man -‘____’- Đa tạ chủ nhà đã sưu tập về và cảm ơn những con người thần thánh đã viết nên các phần của cái post dài dằng dặc nhưng tuôi vẫn đọc không sót chữ nào này :v Hoá ra cái sự đạo ở giới tiểu thuyết đam mỹ ngôn tình nó còn dã man hơn cả sự đạo ở giới fiction phi thương mại :v Oh my god :v

    Đã thích bởi 1 người

  15. Không dám đọc hết bài viết dù đây là lần thứ ba đọc từ ngày vụ việc um sùm
    Thấy Chẩm và Lưỡng bị chê nhưng theo cảm nhận riêng mình thấy rất ổn
    Cái ấn tượng văn 7 là cách kể chuyện theo ngôi nữ chính kiểu tưng tửng
    Hình tượng các nhân vật cũ nhưng ko nhàm, có cá tính riêng rõ nét
    Làm 1 độc giả đôi khi mình ko lựa chọn đọc những cuốn kinh điển hay tuyệt tác mà lựa chọn những thứ có tính giải trí cao
    Mình biết đạo nhái là ăn cướp đứa con tinh thần của người khác
    Có lẽ câu chuyện này là thật mà cũng là hiểu lầm
    vì lịch sử ko thiếu những việc bằng chứng nhân chứng cụ thể, người bị hại đáng thương, kẻ sai vô sỉ tráo trở, quần chúng phẫn nộ ko yên ( thấy như vụ ” những kẻ lắm lời” giờ là”ít lời” ) mà sau chỉ có thể nói: mỗi người một cách nghĩ tin hay ko thì tuỳ
    Ko tự nhận là fan nhưng phải nói thật là hiện nay quá khó để tìm cái mới, một mớ hỗn độn dây chuyền giống nhau tới ngạc nhiên từ hotgirl, ca nhạc, phim ảnh, tiểu thuyết
    Tám nhảm một chút
    Ko biết có ai đã đọc archimedes của Cửu Nguyệt Hi liệu có cảm thấy couple chính giống trong Hãy nhắm mắt khi snh đến? Đến khi đọc hết và nghiềm ngẫm mình phải thốt ra: nam9 là sherlock bản phim hiện đại! Có sự so sánh giữa 3 bộ! Ko cho rằng ai đó đã đạo mà mình nghĩ là có lẽ Cửu muốn tạo một nửa cho Sherlock
    Là ” thiếu nữ” thỉnh thoảng ko thích gì đó của truyện hay phim mà tự dùng nó cải biên câu chuyện riêng mình ( còn gọi là fanfic???) có lẽ 7 …… Đây là 1 giải thích cho việc giữ nguyên bối cảnh tên nhân vật cùng việc lên ” khoe” ở trang tác giả
    Tóm lại một cách cố chấp
    1. Mình đọc giải trí đôi khi còn ko nhớ tên nhân vật tình tiết cụ thể đừng nói tới tên tg vì vậy yêu tố thương hiệu tác giả ko được ưu tiên khi chọn mua sách. Vì thế việc đạo nhái ko quá nghiêm trọng vì cũng chẳng biết ai vào ai
    2. Ko cảm thấy có vấn đề với mấy cuốn sau này của7! Sẽ đọc và xem xét việc mua nếu 7 ra sách mới( nhưng vụ này quá to nên phải đợi lắng xuống)
    3. Xin lỗi người sáng tạo chân chính nhưng vì chưa trải nghiệm nên chỉ thấy như người qua đường ko thể đồng cảm
    4. Cảm ơn bạn viết bài viết trên vì bỏ công sức sưu tầm nhiều bằng chứng như vậy! Bạn viết cũng rất rõ rằng nhiều khía cạnh! Đây là bài viết rất chi tiết scandal này.
    Dù mình ko thích những điều này như một thứ đẹp đẽ bị đập vỡ và mọi người cười nhạo thuyết minh: kia là cục đất ko có gì đẹp đẽ cả, bị lừu rồi, nếu còn nâng niu nó yêu quý nó thì mi là đồ ngu…. Nhưng vẫn chân thành cảm ơn vì đã cho mình bài viết chi tiết! Cảm ơn lần cuối dù trái tim đang rối dắm

    Đã thích bởi 1 người

    1. con mẹ điên, nói như không nói câm họng lại giùm. Nghe không hiểu sao mà ngứa gan! Này cảm thấy không vấn đề thì cứ mua về mà đọc, còn người ta cười nhạo chê bai thấy khó chịu thì chôn mẹ trong lòng đi, không phải nói ra. Mọi người ai cũng tởm lợm và gớm cái thể loại đạo văn không biết xấu hổ cộng thêm cái đám fan thiểu năng nói năng còn ngu hơn mấy đứa thần kinh, hơn nữa đã không cảm nhận hay có bất cứ suy nghĩ gì trên phương diện tác giả thế im mồm đi nói ra khiến người ta ứa gan. Thần kinh!!!!

      Thích

  16. Đọc lời tựa 1 truyện của má 7 thấy có câu giới thiệu: “Đường thất công tử là tác giả thần bí nhất văn học mạng,người đọc ko hề tìm thấy bất cứ thông tin cá nhân,hình ảnh nào của cô”.==>Tìm được thì bạn còn thiên tài hơn cả Abus Einstein :v

    Đã thích bởi 1 người

  17. ĐT thật quá đáng. Đạo văn mà k chịu nhận. Tuy mình chưa đọc truyện của ĐT bao giờ nhưng có vẻ phim Tam sinh tam thế thập lý đào hoa lại rất nổi tiếng

    Thích

  18. Trước đây khi còn đọc ngôn tình thì Hoa tư dẫn của Thất là tuyệt phẩm trong lòng tui, chả có bộ nào vượt đc hết. Từ khi đọc đam vài năm trước mới biết tới

    Thích

    1. Sorry bấm bằng đt nên chọt lộn gửi luôn. Tiếp tục nà. Thiệt tình là tui thấy thất vọng vô cùng. Tui nhìn rõ là đạo văn, chả có j để chối cãi hết. Không có chuyện đọc có vẻ hay hơn, nổi tiếng hơn tức là không phải đạo. Đâu có chuyện chôm hết tinh hoá của ng khác rồi xào với nhau gắn tên mình lên thì là của mình. Tui tội cho Đại Phong, cũng tiếc cho những ng đọc không rõ chân tướng như tui lúc trước

      Thích

      1. Dù biết là vụ này đã khá lâu rồi nhưng tôi có thể dẫn link bài viết này của Nhược Thủy sang trang cá nhân của mình và chia sẽ nó với nhiều người khác được không?

        Thích

      2. Bạn có thể cmt cho Nhược Thủy để hỏi thử xem nhé. Nhưng mình nghĩ là được thôi bởi vì bài này được đăng lên để mọi người được biết đến sự thật.

        Thích

  19. con mẹ điên, nói như không nói câm họng lại giùm. Nghe không hiểu sao mà ngứa gan! Này cảm thấy không vấn đề thì cứ mua về mà đọc, còn người ta cười nhạo chê bai thấy khó chịu thì chôn mẹ trong lòng đi, không phải nói ra. Mọi người ai cũng tởm lợm và gớm cái thể loại đạo văn không biết xấu hổ cộng thêm cái đám fan thiểu năng nói năng còn ngu hơn mấy đứa thần kinh, hơn nữa đã không cảm nhận hay có bất cứ suy nghĩ gì trên phương diện tác giả thế im mồm đi nói ra khiến người ta ứa gan. Thần kinh!!!!

    Thích

~~ Nói gì đi mà ~~